Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFตลาดซบเซา? กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock ไร้เงินทุนไหลเข้า ($0) เป็นครั้งแรก! 

ตลาดซบเซา? กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock ไร้เงินทุนไหลเข้า ($0) เป็นครั้งแรก! 

กองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock (IBIT) ไม่มีเงินไหลเข้าในวันที่ 24 เมษายน สถิติเงินไหลเข้าต่อเนื่องยุติลง

กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ไร้เงินทุนไหลเข้าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เปิดตัว Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนมกราคม

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 11 มกราคม กองทุน IBIT ของ BlackRock ดึงดูดเงินลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ต่อวัน โดยมีเงินไหลเข้ารวมเกือบ 15.5 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 71 วัน

ข้อมูลเงินทุนไหลเข้า (inflow) และเงินทุนไหลออก (outflow) ของ Bitcoin ETF ที่มา : farside.co.uk

กองทุน Bitcoin อื่นๆ ส่วนใหญ่เผชิญภาวะซบเซาเช่นกัน จากกองทุน Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา 10 กองทุน มีเพียง Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) และ ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) เท่านั้นที่มีเงินทุนไหลเข้า 5.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ 4.2 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

กองทุน Bitcoin ETF หนึ่งในกองแรกๆ อย่าง Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) ยังคงเผชิญแรงเทขายต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 24 เมษายน GBTC เงินทุนไหลออก $130.4 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ระบบนิเวศ Bitcoin ETF สูญเสียเงินทุนรวม $120.6 ล้านดอลลาร์

แม้ว่า IBIT จะไม่มีเงินไหลเข้าเป็นครั้งแรก แต่เหตุการณ์ครั้งเดียวนี้ไม่ได้บ่งบอกถึงผลเสียใด ๆ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าผู้เล่นรายอื่น ๆ มักมีเงินทุนไหลเข้าเป็น $0 เป็นครั้งคราว ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น อุปสงค์ในตลาดและความรู้สึกของนักลงทุน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด