Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ใช้ MoonPay 426 ล้านราย สามารถซื้อคริปโตผ่าน PayPal ได้แล้ว!

ผู้ใช้ MoonPay 426 ล้านราย สามารถซื้อคริปโตผ่าน PayPal ได้แล้ว!

การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ หมายความว่าผู้ใช้ MoonPay ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อคริปโตผ่าน PayPal ได้อย่างราบรื่นผ่านการโอนเงินในกระเป๋าเงิน (wallet) การโอนเงินผ่านธนาคาร และธุรกรรมบัตรเดบิต

  • ผู้ใช้ MoonPay ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อคริปโตโดยใช้ PayPal ได้อย่างง่ายดาย
  • PayPal ขยายตัวเลือกโทเคนคริปโตผ่าน MoonPay

แพลตฟอร์มซื้อคริปโตเคอร์เรนซี MoonPay ประกาศจับมือกับ PayPal (PYPL) ยักษ์ใหญ่ฟินเทค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งนี้หมายความว่าผู้ใช้ MoonPay ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อคริปโตเคอร์เรนซีได้อย่างสะดวกผ่าน PayPal โดยใช้การโอนเงินจากกระเป๋าเงิน (wallet) โอนเงินผ่านธนาคาร และธุรกรรมบัตรเดบิต

การซื้อและขายคริปโตเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารพาณิชย์ทั่วไปยังไม่รองรับ

PayPal มีผู้ใช้งานที่ใช้งานอยู่ทั่วโลกมากกว่า 426 ล้านบัญชี MoonPay ซึ่งมุ่งเน้นไปที่คริปโตก็มีผู้ใช้มากกว่า 15 ล้านคน

Ivan Soto-Wright ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ MoonPay เรียกการจับมือกันครั้งนี้ว่า “พึ่งพาอาศัยกัน” เพราะผู้ใช้แอปของเขาจะเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นและมีตัวเลือกการชำระเงินที่ยืดหยุ่นใหม่ ในขณะที่ตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลหลักที่มีจำนวนจำกัดของ PayPal ที่นำเสนออยู่ตอนนี้จะขยายไปสู่โทเคนยอดนิยมทั้งหมด

Soto-Wright ชี้ว่า ความร่วมมือนี้ไม่ใช่การรวมเข้าด้วยกันแบบเดียวกับที่ PayPal เคยทำกับ Web3 wallet อย่าง MetaMask แต่เป็นการฝัง PayPal เข้าไปในโครงสร้างพื้นฐานของ MoonPay

“เราเป็นบริษัทแรกที่ทำธุรกรรมกับ PayPal ในลักษณะนี้ และใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าที่พวกเขาจะรู้สึกสบายใจ” Soto-Wright กล่าว “เราประมวลผลธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ผ่านบัตรเดบิตและเครดิต และเราคิดว่านี่จะเป็นก้าวสำคัญในการช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งรวมถึงผู้คนที่อาจเคยถูกธนาคารปฏิเสธการใช้บัตร ไม่ใช่ความผิดของใคร มันเป็นเรื่องของธนาคาร ธนาคารบางครั้งปฏิเสธบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด