Monday, May 20, 2024
Homeข่าว Stablecoinอังกฤษเล็งออกกฎหมายควบคุม Stablecoin และ Staking ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า!

อังกฤษเล็งออกกฎหมายควบคุม Stablecoin และ Staking ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า!

Bim Afolami เลขาธิการด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลอาจจะออกกฎหมายเกี่ยวกับเหรียญ stablecoin และการ staking ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แต่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง

  • Bim Afolami เลขาธิการด้านเศรษฐกิจของอังกฤษ กล่าวว่า มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถออกกฎระเบียบเกี่ยวกับ stablecoin และ staking ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
  • คาดว่าจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงครึ่งหลังของปี

รัฐบาลอังกฤษชุดปัจจุบันจะมีเวลาเพียงพอที่จะออกกฎหมายรองเกี่ยวกับ stablecoin และ staking ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า Bim Afolami เลขาธิการด้านเศรษฐกิจ เผยเมื่อวันพุธ

“สิ่งที่ฉันมั่นใจว่าเราจะบรรลุได้คือกฎหมายรองเกี่ยวกับ staking และ stablecoin ทั้งสองสิ่งนี้เป็นความสำคัญอันดับต้น ๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” Afolami กล่าวในการประชุมสุดยอด Financial Times Crypto and Digital Asset Summit เหรียญ Stablecoin คือโทเคนดิจิทัลที่ตรึงกับกับสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

เขายังวางแผนที่จะสรุปสิ่งที่ควรทำต่อไปในภายหลังของปีนี้

คาดว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ทำให้พรรครัฐบาลปัจจุบัน พรรคอนุรักษ์นิยม (Conservatives) มีเวลาไม่มากนักในการดำเนินการตามมาตรการคริปโตทั้งหมดที่พวกเขาสัญญาไว้ Afolami กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า รัฐบาลวางแผนที่จะออกกฎหมายใหม่สำหรับ stablecoin การ staking การดูแลรักษาคริปโต (crypto custody) และตลาดซื้อขาย (Exchange) ภายในเดือนกรกฎาคม

พรรคอนุรักษ์นิยมกล่าวว่า พวกเขาต้องการให้อังกฤษเป็นฮับคริปโต (crypto hub) และรัฐบาลได้ออกกฎหมายใหม่สำหรับคริปโตที่ได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นกิจกรรมที่ได้อยู่ภายใต้กำกับควบคุมเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางแบบเป็นขั้นตอนในการกำกับดูแลคริปโตโดยเริ่มจากเหรียญ stablecoin ก่อน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด