Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTมาร์เก็ตเพลซ NFT บนตลาด FTX ของ Sam Bankman-Fried ใกล้เปิดตัวเต็มทีแล้ว

มาร์เก็ตเพลซ NFT บนตลาด FTX ของ Sam Bankman-Fried ใกล้เปิดตัวเต็มทีแล้ว

ตลาดซื้อขายคริปโต FTX ใกล้เปิดตัวมาร์เก็ตเพลซ NFT แล้ว เนื่องจาก Sam Bankman-Fried ซีอีโอบริษัทโพสรูปภาพว่ากำลังอยู่ในโหมดทดสอบอยู่

การเปิดประมูล NFT ของ Bankman-Fried นาน 24 ชั่วโมง ซึ่งคำว่า “Test” เขียนด้วยลายมือโดยใช้โปรแกรมกราฟฟิก ได้เริ่มแล้วที่ FTX.US บริษัทในเครือข่ายของบริษัทในฮ่องกง

ล่าสุดรายการดังกล่าว มีการประมูลแล้วทั้งหมด 19 รายการ โดยเสนอราคาสูงสุดที่ $1,100

โทเคน NFT หรือ non-fungible token เป็นตัวแทนโทเคนดิจิทัลที่สามารถแนบไฟล์บนอินเตอร์เน็ตทำหน้าที่เป็นหลักฐานแสดงความความเจ้าของงานศิลปะ เพลง วิดีโอ หรือตั๋วคอนเสิร์ต เป็นต้น

เมื่อต้นปี NFT เกิดการเก็งกำไรมหาศาล โดยมีบางรายการขายได้หลายสิบล้านดอลลาร์ ในเดือนมีนาคมสูงเกินจริงมาก เมื่อ Beeple ศิลปินคริปโตขาย NFT ที่ Christie ได้ราคา $69.3 ล้านเหรียญ

ความคลั่งไคล้ NFT กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากยอดขายงานศิลปะดิจิทัลพุ่งสูงมาก OpenSea มาร์เก็ตเพลซชั้นนำ เพียงเจ้าเดียวปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์สูงมากแตะ $1.14 พันล้านเหรียญในเดือนสิงหาคม

การเปิดตัว NFT ของตลาด FTX ใกล้เข้ามาแล้ว

เมื่องานศิลปะดิจิทัลของ Bankman-Fried เผยแพร่ออกมา ดูเหมือนว่า FTX ใกล้จะเปิดตัวมาร์เก็ตเพลซที่ทุกคนรอคอยเต็มทีแล้ว

ประกาศครั้งในเดือนมิถุนายนปีนี้ มาร์เก็ตเพลซบน FTX.com ล่าสุดอยู่ในโหมดทดสอบ ทั้งนี้ในวิดีโอให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว คุณ Bankman-Fried บอกเป็นนัยว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

คุณ Bankman-Fried ยังบอกอีกว่า มาร์เก็ตเพลซบน FTX ยังคงอยู่ในช่วงดำเนินการ “ยังขาดคุณสมบัติหลักบางอย่าง แต่เราหวังว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตลาดจะออกมาสวยงามอย่างแน่นอน”

จากข้อมูลของ Bankman-Fried คุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของแพลตฟอร์ม ก็คือ มันจะทำงาน “ข้ามเชนตั้งแต่แรก” โดยรองรับทั้งบล็อกเชน Ethereum และ Solana 

Ethereum ใช้อัลกอริทึมฉันทามติ proof-of-work (PoW) ปัจจุบันเป็นเชนได้รับความนิยมมาที่สุดสำหรับแพลตฟอร์ม NFT ส่วนใหญ่ รวมถึง OpenSea ด้วย

ในทางตรงกันข้าม Solana ใช้กลไก proof-of-stake (PoS) กินพลังงานน้อยกว่า โดยทำธุรกรรมได้สูงกว่าและค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมต่ำกว่ามาก

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด