Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIBM และ Pacific International Lines (PIL) ใช้บล็อกเชนขนส่งส้ม

IBM และ Pacific International Lines (PIL) ใช้บล็อกเชนขนส่งส้ม

IBM ยังคงเดินหน้าในการใช้บล็อกเชนจัดการการค้า โดยล่าสุดได้ประสบความสำเร็จในการทดลองส่งส้มแมนดาริน 108,000 ผลไปสิงคโปร์สำหรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งได้รับรายงานมาเมื่อวันที่ 31 มกราคม

IBM มุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมที่หลากหลายทางการค้า ใช้เทคโนโลยีเพื่อลดการใช้เอกสารและลดค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง ซึ่งมีจุดเริ่มต้นในประเทศจีน

การขนส่งจะดำเนินการโดย Pacific International Lines (PIL) ซึ่งมีการใช้ใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading หรือ e-BL) อิเล็กทรอนิกส์ เอกสารสำคัญทางการค้าและการดำเนินงานบนบล็อกเชน

“เครือข่ายการค้าบล็อกเชนจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมและทำให้มีโอกาสที่ดีกับคู่ค้าอย่าง PIL เพื่อปฏิวัติการดำเนินงานด้านเอกสารในทางที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม” Harriet Green CEO และประธานของ IBM Asia Pacific แสดงความคิดเห็นในแถลงการณ์ Green กล่าวเพิ่มเติมว่า

พลังของบล็อกเชน e-BL ที่พัฒนาโดย IBM Research Singapore จะเป็นความช่วยเหลือที่สำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางการค้าที่สามารถขยายขอบเขตได้ ดังนั้น คาดการณ์ได้ว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพทางการค้าและสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าที่น่าเชื่อมั่นท่ามกลางอุตสาหกรรมอื่นๆ


ประธานของ IBM Asia Pacific

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในสัปดาห์เดียวกันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอาหารอย่าง Nestle ที่ได้ประกาศเกี่ยวกับบล็อกเชน IBM Food Trust ที่กำลังดำเนินการอยู่ตั้งแต่ปี 2560 จะขยายช่องทางการเข้าถึงภายในปีนี้

IBM กำลังตั้งเป้าหมายไปที่เทคโนโลยีกับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย ล่าสุดก็คือ เหมืองโคบอลต์ในคองโกและปีที่แล้ว IBM ได้เปิดตัว TradeLens เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่ร่วมมือกับบริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อย่าง Maersk ด้วย

ทุกวันนี้ เราได้รับการตอบรับที่ดีจากอุตสาหกรรมและผู้มีอำนาจต่างๆ เรามีความกระตือรือร้นถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาบล็อกเชนที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงและเพิ่มประสิทธิภาพนวัตกรรมในอุตสาหกรรม


Lisa Teo ผู้อำนวยการบริหาร PIL
Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด