Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทขนส่งสินค้ารัสเซียใช้ Blockchain ในการขนส่ง

บริษัทขนส่งสินค้ารัสเซียใช้ Blockchain ในการขนส่ง

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ Morvesti รายงานว่า Infotech Baltika บริษัทขนส่งโลจิสติกส์ของรัสเซีย จะพัฒนาระบบ Blockchain สำหรับท่าเรือที่ใช้ดำเนินการและเพื่อพัฒนาการแก้ปัญหาระบบ Blockchain โดยบริษัทได้ร่วมมือกับธุรกิจใหม่อย่าง Iconic Blockchain

มีรายงานว่า จะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมเก็บเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดไว้ใน Blockchain ในส่วนของ Morvesti การบริการทั้งหมดจะรวมถึงที่จอดเรือและการเช่าเรือลากจูง สามารถสั่งซื้อและติดตามได้ผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่ต้องเสียเวลาในเรื่องเอกสาร

จะสามารถลดเวลาที่ใช้ในการดำเนินงานจาก 4 ชั่วโมงเป็น 25 นาที

Infotech Baltika

ยิ่งไปกว่านั้น การใช้ Blockchain สามารถประหยัดเวลาได้ 1 ชั่วโมงในขณะที่เรือกำลังขนถ่ายสินค้า เป็นผลให้ความจุรวมของท่าเรือสามารถเพิ่มขึ้นได้อีก 3-5% ตามที่ Iconic ประกาศในหน้า Facebook เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

มีการเปิดให้บริการใน 14 ท่าเรือทั่วรัสเซียและในหลายประเทศในยุโรป รวมถึงอิตาลีและไซปรัส ด้วยเรือมากกว่า 3,000 ลำที่ให้บริการในทุกๆ ปี อย่างในปี 2017 บริษัทได้รับการขนานนามว่าเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่ดีที่สุดในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มีมูลค่าของสินค้าหมุนเวียนมากกว่า 100 พันล้านรูเบิล (ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์)

Infotech Baltika

ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ Blockchain กำลังถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมการเดินเรือ ทั้งผู้ให้บริการท่าเรือและบริษัทโลจิสติกส์ ตัวอย่างเช่น Zim บริษัทขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดของอิสราเอล เพิ่งเปิดแพลตฟอร์ม Blockchain ให้กับลูกค้าทุกคนสำหรับการซื้อ-ขายตามแพลตฟอร์มนำร่องที่ประสบความสำเร็จ

Siam Bitcoin
<br>ขอบคุณรูปภาพจาก <a href=httpswwwjoccommaritime newscontainer lineszim integrated shipping serviceszims ceo says it will be back black year and growing 20150416html>Joc<a>

ในเดือนสิงหาคม 2018 IBM และ Maersk บริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของเดนมาร์กเปิดตัว Blockchain สำหรับการแก้ปัญหาการขนส่ง ที่เกี่ยวข้องกับ 94 องค์กรและได้เห็น 154 ล้านการขนส่งที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น จะเห็นได้ว่า Blockchain สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายและยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งให้ได้ปริมาณที่มากขึ้นในเวลาที่ลดลง

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด