Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase Wallet เพิ่มฟีเจอร์สำรองคีย์ส่วนตัวบน Google Drive และ iCloud

Coinbase Wallet เพิ่มฟีเจอร์สำรองคีย์ส่วนตัวบน Google Drive และ iCloud


ผู้ใช้ Coinbase Wallet จะสามารถสำรองคีย์ส่วนตัวของพวกเขาบนแพลตฟอร์มคลาวด์ส่วนตัวอย่าง Google Drive และ iCloud ของ Apple ได้ในไม่ช้า

ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ซานฟรานซิสโกประกาศข่าวผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคารว่า ในกรณีที่ผู้ใช้งานลืมคีย์ส่วนตัวหรืออุปกรณ์หาย พวกเขาก็สามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่เพื่อสำรองวลีที่ช่วยในการจำ ‘12-word recovery phrase’ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าถึงเงินทุนภายในแอพได้

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2019/02/Coinbase-wallet-backup.png

ด้วยการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ ผู้ใช้งานจะต้องจำเพียงรหัสผ่านเพื่อกู้เงินของพวกเขาคืน Coinbase กล่าวเนื่องจากคีย์ส่วนตัวจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยแล้ว เพื่อความปลอดภัยมากขึ้นบริษัทยังคงแนะนำให้จัดเก็บวลีรหัสผ่านด้วยตนเองหลังจากเปิดใช้งานบริการสำรองข้อมูลบนคลาวด์แล้ว

คุณสมบัติการสำรองข้อมูลถูกเข้ารหัสด้วยการเข้ารหัส AES-256-GCM และเข้าถึงได้โดยแอพ Coinbase Wallet บนมือถือเท่านั้น Coinbase กล่าว มันสามารถถอดรหัสได้โดยใช้รหัสผ่านเท่านั้น

ตลาดบอกอีกว่าทั้งผู้ให้บริการคลาวด์และผู้ให้บริการตลาดจะไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านหรือเงินของผู้ใช้งานได้ เนื่องจากรหัสผ่านจะอยู่ในความครอบครองของผู้ใช้งานแต่เพียงผู้เดียว

ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้คุณสมบัตินี้จะสามารถเลือกใช้งาน โดยแอพกระเป๋าสตางค์จะมีการอัพเดตในอีก “ไม่กี่วันข้างหน้า” สามารถเปิดใช้งานการสำรองข้อมูลแบบคลาวด์ได้ตลอดเวลาจากเมนูการตั้งค่า โดยเลือก “ Recovery Phrase” และปฏิบัติตามคำแนะนำจากโพสต์

Coinbase กล่าวว่ายังวางแผนที่จะรองรับแพลตฟอร์มคลาวด์เจ้าอื่น ๆ เพิ่มอีกในอนาคต นอกเหนือจาก iCloud และ Google Drive

ข่าวนี้กำลังถูกผลักดันในโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่ง เนื่องจากผู้คนกล้าเสี่ยงในการจัดเก็บคีย์ที่สำคัญบนคลาวด์มากขึ้น

ผู้ใช้งาน Twitter คนหนึ่งพูดว่า

ข่าวนี้ดีมาก แต่โปรดจำไว้ว่า 1) ที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ถูกบุกรุกตลอดเวลาดังนั้นรหัสผ่านจึงมีความสำคัญ 2) หากคุณจำเป็นต้องจำรหัสผ่านของคุณ คุณจะเก็บไว้ที่ไหน? ตำแหน่งนั้นมีความปลอดภัยเพียงใด ซ้ำซ้อนได้อย่างไร

Ainsley Sutherland

หลายคนก็เยาะเย้ยถากถาง อีกครั้งบน Twitter โพลติดตลกที่ถามว่า คนเราจะบันทึกคีย์ส่วนตัวของพวกเขาในระบบคลาวด์โดยใช้ฟีเจอร์นี้จริง ๆ หรือ โดย 100 เปอร์เซ็นต์ ตอบว่า “ไม่” โพลสำรวจปิดด้วยสองคะแนน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Coinbase ประกาศ รองรับ bitcoin บนแอพกระเป๋าสตางค์ทั้งใน iOS และ Android

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด