Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกรับเงินทุนบริจาคคริปโต & สอนด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ่มมากขึ้น

มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกรับเงินทุนบริจาคคริปโต & สอนด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพิ่มมากขึ้น


ผู้ถือสินทรัพย์และองค์กรด้านคริปโตได้บริจาคเงินทุนให้กับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ทุกวันนี้วิทยาลัยต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมสูง อาทิ Stanford, MIT, Cornell, Puget Sound และ Princeton ต่างก็ยอมรับการบริจาคสกุลเงินดิจิทัลหรือมีผู้สนับสนุนเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงสุทธิระดมทุนให้กับสถาบันเหล่านี้ ในอีกด้านหนึ่งของการศึกษาระดับอุดมศึกษานั้นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกหลายแห่งก็มีหลักสูตรวิชาเลือกที่สอนเทคโนโลยีบล็อกเชน


มหาวิทยาลัยมีแนวโน้มรับเงินทุนบริจาคเงินทุนดิจิทัลมากขึ้น

แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างหนึ่งคือแนวทางที่ระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวกระตุ้นในด้านการศึกษาผ่านการบริจาคและเงินสนับสนุนเงินสกุลดิจิทัล ตัวอย่างเช่นในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม 2019 Mike Novogratz ผู้ประกอบการบริจาคผลกำไรจากเงินดิจิทัลบางส่วนของเขาให้แก่โครงการ Bridge Year Program ของ Princeton โครงการช่วยให้นักศึกษาได้รับการสนับสนุนจากสถาบันศึกษาเพื่อให้พวกเขาสามารถอาศัยและศึกษาต่อต่างประเทศเป็นเวลา 9 เดือนในท้องถิ่น เช่น จีน โบลิเวีย เซเนกัล อินโดนีเซียและอินเดีย ซีอีโอของ Galaxy Digital เป็นสมาชิกแห่งพรินซ์ตันเมื่อปี 1987 ได้รับปริญญาด้านเศรษฐศาสตร์

“ความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล crypto winnings (2017) เป็นเหตุผลที่ดี เป็นปีที่การอาศัยอยู่ในวัฒนธรรมที่แตกต่างสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ดีขึ้น เป็นการสร้างสะพานไม่ใช่กำแพง” Novogratz บอกผู้ติดตาม 114,000 คนบน Twitter

Digital Currency Donors and Crypto-Backed Endowments Fuel Higher Learning
โครงการเงินสกุลดิจิทัลและวิทยาลัยทั่วโลกมีความสัมพันธ์ที่มีความหมาย บริษัท Coinbase ในซานฟรานซิสโก “นักศึกษากำลังแห่กันเรียนคลาสเกี่ยวสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชน”

จากนั้นก็จะมีรายชื่อองค์กรบริจาคให้กับ Stanford ที่ช่วยเหลือด้านวิศวกรรมของสถาบัน คณบดีของคณะใน Stanford และองค์กรบริจาคทุน ได้แก่ มูลนิธิ Ethereum Foundation, Vechain และ Omisego ในช่วงสัปดาห์แรกของปี 2019 Holberton School ใน New Haven ได้รับ BTC มูลค่า $10,000 จาก Nathan Pitruzzello ผู้ก่อตั้ง Scroll Network ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2017 มูลนิธิ Echolink Foundation บริจาคเงิน BTC มูลค่า $50,000 ให้แก่ UC Berkeley ในปี 2014 Nicolas Cary ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธาน Blockchain บริจาคเงิน $10,000 ให้กับ University of Puget Sound การบริจาคของ Cary ที่ 14.5 BTC โดยใช้ Bitpay เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนซึ่งจะมีมูลค่า $58,000 ในวันนี้ แต่ของกำนัลแปลงเป็นเงินตราทันที

Digital Currency Donors and Crypto-Backed Endowments Fuel Higher Learning
สถาบันการศึกษาหลายแห่งที่ได้รับเงินบริจาคหรือมีเงินบริจาคลงทุนในกองทุนที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล โดยบังเอิญมีคอร์สด้านสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนมากกว่าหนึ่งชั้นเรียน


กองทุนเงินบริจาคที่ใหญ่ที่สุดในสถาบันระดับอุดมศึกษากำลังลงทุนในระบบนิเวศคริปโตเคอเรนซี่

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยที่มีกองทุนเงินการกุศลจำนวนมากกำลังป้องกันความเสี่ยงด้วยกองทุนเงินดิจิทัล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแหล่งข้อมูลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้อธิบายว่า Ivy League school Yale ได้ลงทุนในกระบวนทัศน์กองทุนเงินดิจิทัล Yale เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่เป็นอันดับสองในด้านการศึกษาและกระบวนทัศน์ได้รับการสนับสนุนโดย Charles Noyes ผู้ก่อตั้ง Pantera Capital และ Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase นอกจากนี้เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เอกสารสาธารณะเปิดเผยว่าการบริจาคของ University of Michigan ได้สำรองกองทุนเพื่อลงทุนในเงินดิจิทัลภายใต้การดูแลของ Andreessen Horowitz โดยที่ Yale และ University of Michigan ไม่ได้ใช้เงินทุนการกุศลลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น เนื่องจาก MIT, Stanford และ Harvard นั้นมีความเกี่ยวข้องในกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นกัน

Digital Currency Donors and Crypto-Backed Endowments Fuel Higher Learning
มูลนิธิ Ethereum Foundation, Vechain และ Omisego ได้สนับสนุนวิทยาลัยด้านวิศวกรรมของมหาวิทยาลัย Stanford University ทั้งหมด


ร้อยละ 42 ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกนำเสนอหลักสูตรคริปโต

Tech publication รายงานการวิจัยข้อมูลระบุว่า Ivy League school หลายแห่งได้ลงทุนอย่างน้อยหนึ่งโครงการที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล นอกจากนี้มหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ที่มีความสามารถในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือได้รับการบริจาคสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเปิดสอนหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล สถาบันการศึกษาเหล่านี้ส่วนใหญ่ยังจัดให้นักเรียนมีหน่วยกิตการศึกษาในหลักสูตรเกี่ยวกับสัญญาอัจฉริยะและบล็อกเชน  ทั้ง Holberton School ใน New Haven และ MIT ของ Boston นั้นมอบประกาศนียบัตรบัณฑิตให้แก่นักเรียนที่ดำเนินการโดยใช้เครือข่าย BTC

Digital Currency Donors and Crypto-Backed Endowments Fuel Higher Learning
Cornell และ Stanford เป็นผู้นำกลุ่มที่มีวิชาเลือกมากกว่า 8 คลาสเกี่ยวกับเทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชน

เนื่องจากระดับของนวัตกรรมเกี่ยวข้องกับการศึกษาที่สูงขึ้นและเทคโนโลยีด้านคริปโตจูงมือไปด้วยกัน และเทรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแบ่งปันความสัมพันธ์แบบอยู่ร่วมกัน สิ่งนี้ทำให้ไปสู่ร้อยละ 42 ของ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกที่เปิดสอนหลักสูตรที่ได้รับการรับรองอย่างน้อยหนึ่งหลักสูตรที่สอนการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน Coinbase ศึกษาวิจัยในรายละเอียดพบว่าเนื่องจากสถาบันการศึกษาเปิดสอนบทเรียนเหล่านี้นักเรียนจึงสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่น รายงานอธิบายว่า David Yermack ซึ่งเป็นประธานแผนกการเงินของ New York University Stern School of Business สร้างหลักสูตรบล็อกเชนในปี 2014 และมีนักเรียน 35 คนลงทะเบียนเรียน ซึ่งคนน้อยกว่าไม่กี่คนของวิชาเลือกดั้งเดิมของหลักสูตร ผลการศึกษาพบว่าในฤดูใบไม้ผลิของปี 2018 ท้ายที่สุดต้องย้ายชั้นเรียนไปยังหอประชุมที่ใหญ่ที่สุดเพราะนักเรียนลงทะเบียนในหลักสูตรทะลุ 230 คน

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด