Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNasdaq ให้บริการข้อมูลดัชนี BTC และ ETH ตัวใหม่แบบเรียลไทม์แล้ว

Nasdaq ให้บริการข้อมูลดัชนี BTC และ ETH ตัวใหม่แบบเรียลไทม์แล้ว


ตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ลิสต์ดัชนีหลัก bitcoin core และดัชนี ethereum อย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม 4,000 ดัชนีทั่วโลก ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ดัชนี Bitcoin Liquid Index (BLX) และ Ethereum Liquid Index (ELX) ให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์โดยแสดงราคา 1 BTC และ 1 ETH เทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ โดยอิงตามสภาพคล่องที่ดีที่สุดในตลาด ดัชนีทั้งสองที่สร้างโดย Brave New Coin บริษัทข้อมูลการตลาดจะรีเฟรชทุก ๆ 30 วินาที


ดัชนีคริปโตดึงข้อมูลจากตลาดหลายแห่ง

จากข้อมูลของ Nasdaq นั้น BLX และ ELX ทำงานโดยดึงข้อมูลจากตลาด exchange หลายแห่งเพื่อแสดงข้อมูลเป็นราคาเดียวสำหรับ bitcoin core และ ethereum ซึ่ง “ช่วยให้นักลงทุนเข้าและออกจากโพซิชั่นตามที่กำหนด”

Nasdaq และ Brave New Coin (BNC) อ้างว่าวิธีการดังกล่าวได้รับการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบอิสระและเป็นไปตามหลักการขององค์การกำกับดูแลหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ (IOSCO) ที่สำคัญ “วิธีการได้เพิ่มความโปร่งใสในการกำหนดราคาสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นข้อกังวลที่หน่วยงานกำกับดูแลอาจไม่อนุมัติผลิตภัณฑ์ลงทุนค้าปลีกได้” BNC กล่าวในแถลงการณ์

ข่าวประกาศดัชนีคริปโทเคอร์เรนซีเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา Nasdaq กล่าวว่า BLX เป็นหนึ่งในดัชนี BTC ที่มีการอ้างอิงอย่างกว้างขวางที่สุดในหมู่นักลงทุนคริปโต และมีการคำนวณย้อนกลับไปถึงปี 2010 ทำนองเดียวกัน ELX ได้คำนวณย้อนหลังไปถึงปี 2014”

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Nasdaq นั้นมีความสำคัญต่อการแนะนำคริปโทเคอร์เรนซีแก่นักลงทุนในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม Wall Street และที่อื่น ๆ ตลาดหุ้นว่ายน้ำตามกระแสขึ้นลงไปตามสินทรัพย์ดิจิทัล โดยริเริ่มด้วยการเผยแพร่รายงานการวิเคราะห์เกี่ยวกับ Bitcoin และร่วมมือกับ Vaneck เพื่อเปิดตัวการเทรด BTC futures ในตลาดช่วงขาลงเมื่อปีที่แล้ว


กระแสคลื่นตราสารคริปโตมิอาจหลีกเลี่ยงได้

ดัชนีใหม่ทั้งสองรวมเข้ามาในดัชนีของ Nasdaq อีกหลายตัว ได้แก่ Nasdaq Composite ดัชนีหลักและ Nasdaq 100 ผ่านบริการดัชนีข้อมูลทั่วโลก (Global Index Data Service) บริการข้อมูลเป็นฟีดข้อมูลเรียลไทม์ที่รวมเอาดัชนี Nasdaq ทั้งหมดและข้อมูลการประเมินค่า ETF รวมถึงข้อมูลพันธมิตรจากบุคคลที่สาม

“กระแสคลื่นตราสารคริปโตนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้” Fran Strajnar ซีอีโอ Brave New Coin ให้ความเห็น “เมื่อบริการรับฝากสินทรัพย์ถูกแก้ไขครั้งแรก ด้วยการประกาศของ Fidelity เมื่อเดือนพฤศจิกายนและขณะนี้มีดัชนีที่สอดคล้องกับหลักการ IOSCO อยู่ในตลาด Nasdaq จะต้องเร่งสร้างเครื่องมือทางการเงินทุกประเภทซึ่งผู้ใช้งานที่เป็นนักลงทุนสถาบันเรียกร้องมาเกือบ 3 ปีแล้ว” เขากล่าวเพิ่มเติม

Nasdaq เป็นตลาดหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าราคาตลาด ที่อยู่เบื้องหลังตลาดหุ้นนิวยอร์กเท่านั้น บริษัทจดทะเบียนกว่า 3,400 แห่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์ คริปโทเคอร์เรนซีคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงที่กว้างขวางในตลาด การยอมรับจากนักลงทุนสถาบันที่มีอิทธิพลเหนือการค้าในตลาด Nasdaq ถือเป็นก้าวสำคัญในการแลกเปลี่ยนเงินตราสกุลเงินเสมือนจริงและมีการยอมรับเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด