Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitmain วางแผนติดตั้งเครื่องขุดในประเทศจีน 200,000 เครื่อง

Bitmain วางแผนติดตั้งเครื่องขุดในประเทศจีน 200,000 เครื่อง


Bitmain ยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซีรายงานว่า กำลังวางแผนติดตั้งเครื่องขุด 200,000 ตัวในจีน หวังประโยชน์จากไฟฟ้าพลังงานน้ำต้นทุนต่ำในประเทศ CoinDesk รายงาน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยในเรื่องนี้จาประเทศจีนบอกกับทาง CoinDesk ว่า Bitmain จะติดตั้งเครื่องขุดของตนจำนวน 200,000 ตัว เพื่อใช้ประโยชน์จากไฟฟ้าพลังงานน้ำต้นทุนต่ำในช่วงฤดูร้อนหลังจากฝนตกหนักในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน มูลค่าเครื่องขุดอยู่ที่ราว ๆ 80 ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ยักษ์ใหญ่เหมืองขุดรายงานว่า ได้เริ่มเจรจาและทำสัญญากับเหมืองขุดท้องถิ่นเพื่อจัดการอุปกรณ์แล้ว แหล่งข่าวบอกว่า Bitmain กำลังพิจารณาเครื่องขุดรุ่นใหม่ ๆ อย่างเช่น AntMiner S11 และ S15 รวมถึงรุ่นเก่าอย่าง AntMiner S9i/j ด้วย

Bitmain วางแผนติดตั้งเครื่องขุดในประเทศจีน 200,000 เครื่อง

ข่าวดังกล่าวออกมาหลังกจาก Bitmain ตัดสินใจปิดศูนย์พัฒนาในอิสราเอลและเลิกจ้างพนักงานในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และลดขนาดการดำเนินการลงในเนเธอร์แลนด์เมื่อเดือนมกราคม Gadi Glikberg หัวหน้าสำนักงานสาขาอิสราเอลและรองประธาน Bitmain ฝ่ายขายและการตลาดระหว่างประเทศ กล่าวถึงการปิดตลาดในช่วงปัจจุบันอย่างชัดเจนว่า

ตลาดคริปโทสั่นคลอนหนักในหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ Bitmain จำเป็นต้องทบทวนกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วโลก และให้ความสำคัญกับธุรกิจตามสถานการณ์ในปัจจุบันแทน”


Gadi Glikberg

การยุติการดำเนินงานในเนเธอร์แลนด์ Bitmain กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นแผนงานลดต้นทุนระยะยาว Bitmain ยังรายงานอีกว่ากำไรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาลดลง ซึ่งปัจจุบัน Bticoin (BTC) อยู่ที่ราคาราว ๆ $4,000

นอกจากนี้ในเดือนมกราคม มีข่าวว่า Bitmain ปิดเหมืองในเมือง Rockdale รัฐเท็กซัส Steve Young ผู้พากษา Milam County ออกแถลงการณ์ว่า พนักงานของ Bitmain รวมทั้งวิศวกรและผู้อำนวยการฝ่ายมนุษย์สัมพันธ์ถูกปลดออกจากงานและบริษัทปิดตัวลง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด