Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกูรูเปิดเผยการวิเคราะห์โดยเปรียบเทียบความคล้ายคลึงพบว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $50,000 ภายในปี 2022

กูรูเปิดเผยการวิเคราะห์โดยเปรียบเทียบความคล้ายคลึงพบว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $50,000 ภายในปี 2022


การฟื้นตัวของคริปโทมีทางขึ้นมากมายรออยู่ข้างหน้า แม้ว่าราคา bitcoin ติดชะงักอยู่ก็ตามที Peter Brandt นักเทรดและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพได้เปิดเผยโดยทำนายราคาเป้าหมายตลาดกระทิงจะพุ่งแตะ $50,000 ซึ่งปัจจุบันราคา bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $5,000

อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องใช้ความอดทน เนื่องจากมันจะไม่เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน Brandt คาดว่าราคานี้จะเป็นจริงต้องใช้เวลานาน 2-3 ปี โดยอิงจากรูปแบบราคาในอดีตที่มันกำลังเผยออกมาเหมือนภาพสะท้อนในกระจก


ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $50,000 ภายในปี 2021

bitcoin price
ทดสอบแนวต้านเบรกเหนือราคา $5,000 | จาก :  CoinMarketCap

การทำนายเกิดขึ้นนับไม่ถ้วน อะไรทำให้การทำนายของเขาแตกต่างจากคนอื่น? การวิเคราะห์ของเขาไม่เหมือนคนอื่น ๆ Brandt เรียกเหตุการณ์ในปี 2018 ว่า เคราะห์กรรมของ bitcoin เนื่องจากคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำมูลค่าร่วงกว่า 80%

เขาทำการวิเคราะห์ความคล้ายคลึงของรูปแบบกราฟราคาที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2018/2019 เปรียบเทียบกับการเคลื่อนไหวตลาดหมีในช่วงปี 2013-2015 พบว่าหลังจากนั้นก็เกิดตลาดกระทิงตามมา

เมื่อพูดถึงการวิเคราะห์ทางเทคนิคของราคา bitcoin ที่ซื้อขายกันในปัจจุบัน เขาบอกกับทาง Yahoo Finance ว่า “เราพบว่าตลาดหมีเคลื่อนไหวขึ้นลง 10 ครั้ง และเราก็เจอรูปแบบเกิดขึ้นแทบจะเหมือนกันเลย ในปี 2015 หลังจากราคาปรับตัวลดลงแล้ว จากนั้นเราพบว่าตลาดปรับตัวขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลา” Brandt ยังบอกอีกว่า “เมื่ออิงตามการวิเคราะห์โดยเปรียบเทียบความคล้ายคลึง ฉันคิดว่าปัจจุบันคริปจะกลับมาเป็นตลาดกระทิงขาขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลา”


ราคา Bitcoin จะกลับไปทดสอบราคาต่ำสุดของปี 2018 หรือไม่?

ขณะที่มุมมองของ Brandt เป็นเสียงที่น่าฟัง นักลงทุนให้ความสนใจกันมาก มุมมองของเขาชัดเจนมาก แต่ Brandt ก็มีคำถามเกิดขึ้นเช่นกัน จากรูปกราฟประกอบด้านล่าง “ในปีที่มีการเปรียบเทียบความคล้ายคลึงนั้น เมื่อราคาปรับตัวขึ้นไปยัง 10a แล้ว ราคาจะวกกลับไปทดสอบที่ 10b เหมือนกับช่วงปี 2013-2015 หรือไม่” กล่าวอีกนัยหนึ่ง ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวก่อนแล้วจะกลับไปทดสอบจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ราคา $3,122 ในช่วงฤดูร้อน ก่อนที่จะวิ่งขึ้นไปสู่ $50,000 หรือไม่?

เขาตอบคำถามของเขาเองว่า “มีโอกาสเกิดขึ้นและไม่มีโอกาสเกิดขึ้น เกิดขึ้นได้ทั้งสองทาง”


คริปโทตลาดกระทิงวิ่งไม่รอใครเลย

การวิ่งขึ้นเป็นรูปโค้งพาราโบลาไม่ว่าจะวิ่งขึ้นเลยทันทีหรือ “พักตัว” ก่อน ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนอย่างแน่นอน ก็คือ ราคา bitcoin จะมุ่งหน้าขึ้นจากราคาปัจจุบันไปสู่ปี 2022

“เมื่อ bicoin เริ่มขยับตัว มันจะวิ่งทันที ไม่มีใครทันจับราวโดยสารได้ทัน” Brandt คาดว่า bitcoin จะพุ่งออกจาก $20,000 จุดสูงสุดอย่างไม่เห็นฝุ่น

Brandt เชี่ยวชาญซื้อขายในตลาดมากกว่าสี่ทศวรรษ ไม่ได้กังวลกับการปรับตัวขึ้นเลย เพียงแต่ขึ้นอยู่กับ “ความต้องการภายใต้พื้นฐานของเหรียญเอง” สิ่งนี้พูดง่ายแต่ทำยาก เมื่อพิจารณาธรรมชาติของตลาดคริปโทเคอร์เรนซีมีเพียงเกณฑ์เปรียบเทียบความคล้ายคลึงเท่านั้นเป็นพื้นฐานใช้มาเกือบทศวรรษ สิ่งนี้แตกต่างจากการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของ Tom Lee จาก Fundstrat จะวิเคราะห์ตัวขับเคลื่อนที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของราคา Lee มองโลกในแง่ดีและบอกกับ CNBC ในสัปดาห์นี้เช่นกันว่ามูลค่าของ bitcoin จะแตะ $14,000 ขณะเดียวกัน Brandt มองการฟื้นตัวของ bitcoin 20% ของสัปดาห์นี้ว่า “มีคนซื้อมากกว่าคนขาย” แต่เป็นการซื้ออย่างเร่งรีบซะมากกว่า

ที่มา : ccn.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด