Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโทไม่ใช่เงินตรา & สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก’ Mario Draghi ประธานธนาคารกลางยุโรป

‘คริปโทไม่ใช่เงินตรา & สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก’ Mario Draghi ประธานธนาคารกลางยุโรป


Mario Draghi ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า คริปโทเคอร์เรนซีไม่ใช่สกุลเงินอย่างแท้จริงในระหว่างการประชุม ECB Youth Dialogue พบปะกับผู้ชนะรางวัล Generation €uro Students’ Award ตามที่ Cointelegraph Italia  รายงานเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

ในระหว่างการประชุม Draghi ตอบคำถามเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีซึ่งถามโดยผู้ชนะรางวัลคนหนึ่ง

คริปโทเคอร์เรนซีหรือ bitcoin หรืออะไรทำนองนั้น มันไม่ใช่สกุลเงินจริง ๆ มันเป็นสินทรัพย์ เงินยูโรก็คือเงินยูโร ไม่ว่าวันนี้พรุ่งนี้หรือในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ยังคงเป็นเงินยูโรเสมอ และ ECB อยู่เบื้องหลังเงินยูโร แล้วใครหล่ะอยู่เบื้องหลังคริปโทเคอร์เรนซี? ดังนั้น พวกมันจึงเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก

Mario Draghi
‘คริปโทไม่ใช่เงินตรา & สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงมาก’ Mario Draghi ประธานธนาคารกลางยุโรป
Generation €uro Students’ Award

แวดวงคริปโทตอบโต้ผ่าน Twitter ต่อท่าทีของ Draghi และชี้ให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อของเงินตราที่พิสูจน์อย่างชัดเจนว่าเงินยูโรไม่มีความมั่นคงด้านราคาในตัวของมันเอง

ตามความเห็นของเรา ประธาน ECB ยังเคลมอีกว่า ทุกวันนี้ คริปโทเคอร์เรนซี “ทั้งหมดนั้นไม่มีนัยสำคัญเพียงพอที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจมหภาคของเรา”

และ Draghi ยืนยันว่า ไม่มีขีดความสามารถในการควบคุมคริปโทเคอร์เรนซีได้ ดังนั้นตามความเห็นของเขา “บางสิ่งบางอย่างที่ตกอยู่ภายใต้ความสามารถในการคุ้มครองผู้บริโภค คุณต้องมั่นใจว่าใครที่ซื้อสินทรัพย์เหล่านี้ ต้องรู้ว่าพวกเขาทำอะไรอยู่ และตระหนักถึงความเสี่ยงที่พวกเขากำลังทำ”

Cointelegraph เคยรายงานเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่า ECB ไม่มีแผนออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง

ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 Yves Mersch สมาชิกคณะกรรมการ ECB ได้กล่าวว่าธนาคารควรแยกกิจกรรมคริปโทเคอร์เรนซีออกจากกิจกรรมอื่น ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด