Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDecryptionary ช่วยให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้าใจอภิธานศัพท์คริปโทต่าง ๆ

Decryptionary ช่วยให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้าใจอภิธานศัพท์คริปโทต่าง ๆ


เมื่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซีพุ่งขึ้นอาจกระตุ้นความสนใจแก่นักลงทุนหน้าใหม่อีกครั้ง แวดวงคริปโทมีลักษณะเฉพาะและจำเป็นต้องสร้างความคุ้นเคยกับคำศัพท์ต่าง ๆ เว็บไซต์ Decryptionary ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานที่จำเป็น ช่วยให้คุณสามารถทำความเข้าใจ Bitcoin ได้ดีขึ้นกว่าเดิม


เรียนรู้คำศัพท์เฉพาะของคริปโท


Decryptionary ให้คำจำกัดความที่รัดกุมของคำศัพท์ต่าง ๆ ที่ใช้กันในอุตสาหกรรมคริปโทอย่างกว้างขวาง คุณสามารถเลือกคำหรือวลีเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีและบัญชีแยกประเภทได้จากแถบช่องค้นหา(search bar) บนเว็บไซต์ หรือสามารถเลือกเข้าถึงเนื้อหาเต็มรูปแบบจากพจนานุกรมออนไลน์ (online dictionary) ทั้งหมดที่ลิสต์รายการเอาไว้ตามตัวอักษรก็ได้

คุณจะสามารถเข้าใจความหมายของอภิธานศัพท์ในภาษาอังกฤษ อาทิ คำว่า total supply, peer to peer, proof of work, public key, decentralized exchange, escrow, zero confirmation และคำอื่น ๆ อีกมากมาย หากคุณไม่พบคำค้นหาที่ต้องการได้ คุณก็สามารถแนะนำให้เป็นคำศัพท์ใหม่ก็ได้เช่นกัน

Decryptionary ช่วยให้นักลงทุนหน้าใหม่เข้าใจอภิธานศัพท์คริปโทต่าง ๆ

เว็บไซต์ยังนำเสนอลิสต์คำที่เกี่ยวกับใจความสำคัญ (thematic word) อีกด้วย ตัวอย่างเช่น หน้าเว็บ “25 Common Cryptocurrency Words You Should Know” เป็นคำศัพท์คริปโทเคอร์เรนซีที่ควรรู้ เว็บได้จัดทำขึ้นสำหรับผู้เริ่มต้นโดยเฉพาะ และได้อธิบายเกี่ยวกับคำว่า mining, hashing, wallets, keys และ addresses นอกจากนี้ยังมี “20 Blockchain Words You Should Know” เกี่ยวกับคำศัพท์บล็อกเชนที่ควรรู้ ตัวอย่างเช่น คำว่า block, sidechain, fork และ node เป็นต้น

Decryptionary ไม่หยุดเพียงแค่นั้น หากคุณต้องการเข้าใจการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างลึกซึ้ง เว็บจะช่วยให้คุณเรียนรู้คำสแลงที่มีลักษณะเฉพาะวงการ อาทิ คำว่า hodl, fud, fomo, และ jomo ส่วนคำอื่น ๆ อย่างเช่น Mooning, flippening, shilling และ shitcoin เป็นรายการศัพท์ที่โดดเด่นเช่นกัน

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด