Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoTenna ร่วมมือกับ Blockstream Satellite ช่วยให้ส่ง Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

GoTenna ร่วมมือกับ Blockstream Satellite ช่วยให้ส่ง Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต


การส่งธุรกรรม bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่ายขึ้น

Blockstream Satellite และ goTenna ประกาศความร่วมมือ ในงาน Magical Crypto Conference เมื่อวันเสาร์ในนิวยอร์กซิตี้ กำลังประสานเทคโนโลยีของพวกเขาเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

Blockstream Satellite เป็นเครือข่ายดาวเทียมที่ใช้งานเพื่อให้ผู้คนทั่วโลกส่วนใหญ่โหลด bitcoin เต็มโหนด จะกลายเป็นพอร์ทัลเครือข่าย bitcoin ที่ปลอดภัยแม้ไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตราบใดที่มีเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมที่ติดตั้งซอฟต์แวร์เฉพาะของ Blockstream Satellite

GoTenna ร่วมมือกับ Blockstream Satellite ช่วยให้ส่ง Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

goTenna เป็นสตาร์ทอัพสำรวจเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อกับคนอื่นโดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต ตัวอย่างเช่น การส่งข้อความหากัน เป็นต้น พวกเขาสร้างเครือข่าย “mesh network” ของตนเอง ข้อจำกัดก็คือผู้ใช้งานจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคนอื่นในระยะใกล้ในหนึ่งไมล์เพื่อส่งธุรกรรม

เมื่อปีที่แล้ว อุปกรณ์ของ goTenna สามารถเชื่อมต่อกับ bitcoin wallet บนมือถือ Android โดยผู้ใช้สามารถใช้ส่งธุรกรรม bitcoin ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตราบใดที่พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้ goTenna อีกคนที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

goTenna อธิบายในแถลงการณ์ว่า

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานพวกเขาจะสามารถรับข้อมูลบล็อกเชนผ่านดาวเทียมและส่งธุรกรรม bitcoin ผ่านเครือข่าย Mesh network ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

goTenna
GoTenna ร่วมมือกับ Blockstream Satellite ช่วยให้ส่ง Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต


“แอพ goTenna ช่วยให้คุณสามารถทำธุรกรรม bitcoin ผ่านเครือข่าย Mesh network ของเราได้ แม้ผู้ให้บริการท้องถิ่นปิดกั้นหรือคุณการเชื่อมต่อของคุณไม่สามารถทำงานได้ อาจจะเกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ …” Richard Myers วิศวกรแอพพลิเคชั่นกระจายศูนย์ของ goTenna ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk เสริมว่าจะช่วยการทำธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วย

การรวมตัวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ เพื่อให้ผู้คนสามารถส่งธุรกรรมออฟไลน์ได้ง่ายขึ้นหากพวกเขาต้องการ และยังทำให้ Blockstream Satellite มีความหวังคล้ายกับโครงการ sci-fi project ช่วยให้ผู้คนได้รับประโยชน์มากขึ้น

“ความต้องการเทคโนโลยีนี้อาจจะไม่ใช่เฉพาะในนิวยอร์กซิตี้ แต่ในส่วนอื่น ๆ ของโลกด้วย มันอาจเป็นประโยชน์แทนที่การใช้งานจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจากส่วนกลาง” กล่าวโดย Myers และยังบอกอีกว่าผู้ใช้งานก็สามารถส่งธุรกรรมกับ Blockstream Satellite โดยใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ อย่างเช่น คลื่นความถี่วิทยุ (high-frequency radio) แต่โดยทั่วไปแล้วเทคโนโลยีเหล่านี้ต้องการ “ความรู้เฉพาะทางมากกว่า”

เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานมีอีกทางเลือกหนึ่งโดย Myers ยืนยันว่าง่ายกว่า

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด