Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBBC รายงานว่า Facebook จะออกคริปโท ‘GlobalCoin’ ในปี 2020

BBC รายงานว่า Facebook จะออกคริปโท ‘GlobalCoin’ ในปี 2020


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ จะออกคริปโทเคอร์เรนซีของตนเองในชื่อ “GlobalCoin” ในปี 2020 ตามที่ BBC รายงาน

สำนักข่าวบอกเมื่อวันศุกร์ว่า Facebook กำลังวางแผนเปิดตัวระบบชำระเงิน (payments system) ด้วยคริปโทเคอร์เรนซีใน “หลายสิบประเทศ” ภายในปี 2020 และจะเริ่มทดลองใช้งานภายในสิ้นปีนี้

รายละเอียดมากกว่านี้เกี่ยวกับโครงการคริปโทของ Facebook จะเปิดเผยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า รายงานกล่าว นอกจากนี้ Facebook ยังพิจารณาคำแนะนำจากทางกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และจาก Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารแห่งอังกฤษเกี่ยวกับโอกาสและปัญหาระเบียบต่าง ๆ ของโครงการที่เรียกกันภายในว่า “Project Libra”

BBC รายงานว่า Facebook จะออกคริปโท ‘GlobalCoin’ ในปี 2020

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางรายงานว่า Facebook กำลังเจรจากับบริษัทด้านเพย์เมนต์หลายราย ได้แก่ Western Union, Visa และ Mastercard เพื่อใช้สนับสนุนและใช้แลกเปลี่ยนคริปโทกับเงินตรา

โครงการที่กำลังพัฒนาอยู่นี้กล่าวกันว่าจะช่วยให้ผู้ใช้งาน Facebook นับพันล้านคนสามารถโอนเงินหากันได้และยังสามารถใช้ซื้อจ่ายออนไลน์ได้อีกด้วย

ในวันที่ 2 พฤษภาคม Facebook ได้จดทะเบียนนิติบุคคลใหม่ในชื่อ Libra Networks” ในเจนีวา เพื่อ “ ให้บริการทางการเงินและเทคโนโลยี รวมถึงพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง”

เมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานว่า Facebook กำลังจัดหาเงินทุน $1 พันล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในโครงการเหรียญ stablecoin ของบริษัท

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด