Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook เริ่มพบปะหารือคณะกรรมการ CFTC เกี่ยวกับโครงการ GlobalCoin แล้ว

Facebook เริ่มพบปะหารือคณะกรรมการ CFTC เกี่ยวกับโครงการ GlobalCoin แล้ว


Facebook เริ่มพูดคุยกับคณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา  (CFTC) เกี่ยวกับโครงการเหรียญ stablecoin คริปโทของบริษัท

ตามที่มีรายงานจาก Financial Times เมื่อวันอาทิตย์ Christopher Giancarlo ประธาน CFTC กล่าวว่าหน่วยงาน “สามารถพูดคุยกันเสียเนิ่น ๆ ” กับทาง Facebook จุดมุ่งหมายเพื่อความความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ stablecoin ของบริษัทให้ดีขึ้น เนื่องจากโครงการอาจตกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ CFTC

“เราสนใจทำความเข้าใจให้มากขึ้นกว่านี้” Giancarlo กล่าว “เราทำได้เพียงร้องขอ เราไม่มีอะไรเลยต่อหน้าเลย”

Facebook เริ่มพบปะหารือคณะกรรมการ CFTC เกี่ยวกับโครงการ GlobalCoin แล้ว

ข่าวออกมาท่ามกลางรายงานว่า Facebook ได้เข้าพบปะพูดคุยกับทางการของสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสและปัญหาด้านกฎระเบียบต่อเหรียญคริปโท stablecoin ที่เรียกว่า GlobalCoin

โครงการคริปโทเคอร์เรนซี ภายใต้โครงการ Project Libra มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งาน Facebook สามารถโอนเงินข้ามพรมแดนและใช้สินค้าออนไลน์ได้

Giancarlo บอกอีกว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า GlobalCoin อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ CFTC ทว่าหากคริปโทเคอร์เรนซีหนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ มันอาจจะเข้าเกณฑ์ตราสารอนุพันธ์น้อยมาก

Giancarlo กล่าวถึงการออกแบบลักษณะนี้ว่า “ถือว่าค่อนข้างแยบยล” อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีปัญหาการกำกับดูแลเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ก็คือ Facebook จะปฏิบัติตามกฎระเบียบ รวมถึงมีมาตรการต่อต้านการฟอกเงินและทำความรู้จักลูกค้า (KYC) อย่างไร

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด