Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘สักวันหนึ่งอาจมีการซื้อขายน้ำมันด้วยคริปโท’ กล่าวโดย ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย

‘สักวันหนึ่งอาจมีการซื้อขายน้ำมันด้วยคริปโท’ กล่าวโดย ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย


ประธานบริษัทน้ำมัน Rosneft ของรัสเซีย ยังไม่ตัดสินใจความเป็นไปได้ในการซื้อขายน้ำมันด้วยคริปโทเคอร์เรนซีในอนาคต ตามที่ Snob.ru รายงานเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน

Igor Sechin กล่าว่าอุตสาหกรรมเริ่มยอมรับและตระหนักถึงสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบริษัททางเทคโนโลยีของ Silicon Valley ได้แก่ GoogleAmazon และ Apple เริ่มหันมาสำรวจภาคอุตสาหกรรมน้ำและก๊าซธรรมชาติ

ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ของรัสเซีย ‘การซื้อขายน้ำมันบาร์เรลอาจซื้อขายด้วยคริปโทในสักวันหนึ่ง’

ขณะที่เขาตั้งข้อสังเกตว่าเหรียญ stablecoin ของ Facebook ที่กำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบันนั้น สามารถนำมาใช้ซื้อขายน้ำมันบาร์เรลได้ในสักวันหนึ่ง Sechin เตือนว่ามีอุปสรรคบางอย่างที่คริปโทเคอร์เรนซีต้องเอาชนะให้ได้ หากต้องการดึงดูดบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ เขากล่าวว่า

ความอ่อนไหวสูงนั่นหมายถึงมีความผันผวนสูง และทำให้ดิจิทัลมีความเสี่ยงต่อการรักษาความลับทางการค้าและจำเป็นต้องการสร้างกลไกกำกับดูแลใหม่ รวมถึงการสำรองเพิ่มเติมอีกด้วย ทุกวันนี้บริษัททางเทคโนโลยียังไม่มีคำตอบดีพอสำหรับคำถามพื้นฐานเหล่านี้

Igor Sechin

Sechin พูดที่งานประชุม St. Petersburg International Economic Forum

น้ำมันและคริปโทเคอร์เรนซี เคยมีความพยายามเชื่อมโยงกันมาก่อน โดย Nicolas Maduro จากเวเนซุเอลาได้ออกเหรียญภายใต้ชื่อ เปโตร (Petro) ซึ่งตรึงกับสินค้าภัณฑ์สำรองของชาติ ได้แก่ ทองคำ เพชร และน้ำมัน

ที่มา : cointelegraph.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด