Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียอาจสร้างศูนย์กลางทางการเงิน จุดหมายปลายทางสำหรับคริปโท ตลาดซื้อขาย และฟอเร็กซ์ บนเกาะ Bolshoy Ussuriysky นอกชายฝั่ง

รัสเซียอาจสร้างศูนย์กลางทางการเงิน จุดหมายปลายทางสำหรับคริปโท ตลาดซื้อขาย และฟอเร็กซ์ บนเกาะ Bolshoy Ussuriysky นอกชายฝั่ง


รัสเซียอาจสร้างศูนย์กลางทางการเงินขนาดใหญ่บนเกาะ Bolshoy Ussuriysky นอกชายฝั่ง สำนักข่าว TASS ของรัฐรายงาน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน

Leonid Petukhov หัวหน้าสำนักงาน Far Eastern Agency เพื่อดึงดูดและสนับสนุนการส่งออก กล่าวว่าเกาะนี้อาจกลายเป็นจุดหมายปลายทางของคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency) ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchanges) และตลาดฟอเร็กซ์ (forex market)

Bolshoy Ussuriysky ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างรัสเซียและจีน โดยฝั่งตะวันตกของดินแดนพิพาทถูกถ่ายโอนไปยังปักกิ่งตามข้อตกลงปี 2004

รัสเซียอาจสร้างศูนย์การทางการเงิน จุดหมายปลายทางสำหรับคริปโท ตลาดซื้อขาย และฟอเร็กซ์ บนเกาะ Bolshoy Ussuriysky นอกชายฝั่ง

Petukhov กล่าวสุนทรพจน์ของเขา ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับ TASS ที่งานประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg International Economic Forum)

รัสเซียได้สร้างเขตเศรษฐกิจนอกชายฝั่งสองแห่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้แก่ เกาะ Oktyabrsky นอกเมือง Kaliningrad และเกาะ Russky ใน Vladivostok ขณะนี้ ทั้งสองเกาะไม่มีการดำเนินการเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีแต่อย่างใด

การยอมรับคริปโทและบล็อกเชนในรัสเซียค่อนข้างยุ่งเหยิง เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปรากฏว่ารัฐสภาของประเทศกำลังพิจารณาแก้ไขเรื่องการทำเหมือนขุดคริปโทให้ชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้

ในวันเดียวกันนั้นเอง Sherbank ซีอีโอของธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัสเซียยืนยันอย่างเป็นทางการว่าสถาบันจะไม่พัฒนาบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี

ปัจจุบันรัสเซียกำลังรอคอยการออกกฎหมายคริปโทเคอร์เรนซี ปัจจุบันค่อนข้างล่าช้าหลังจากต้องรอความต้องการเกี่ยวกับคำศัพท์บัญญัติทางเทคนิคที่ชัดเจน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด