Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียเพิ่มโปรแกรมศึกษาบล็อกเชนในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก

มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียเพิ่มโปรแกรมศึกษาบล็อกเชนในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก


มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย (University of British Columbia, UBC) หนึ่งในมหาวิทยาลัยวิจัยชั้นนำของแคนาดา กำลังเปิดอบรมเทคโนโลยีบล็อกเชนแก่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

ถือเป็นโปรแกรมแรกของ UBC ในแคนาดา จะมุ่งเน้นใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ สุขภาพและแผนดูแลสุขภาพ พลังงานสะอาด เทคโนโลยีกำกับดูแล และปัญหาชาวพื้นเมือง โดยจะเปิดตัวเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า

“โครงการริเริ่มนี้จะช่วยให้นักศึกษาพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีอุบัติใหม่ที่ตลาดมีความต้องการสูงในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม” กล่าวโดย Victoria Lemieux รองศาสตราจารย์ของ UBC iSchool และผู้ก่อตั้งโครงการบล็อกเชนของ UBC

มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบียเพิ่มโปรแกรมศึกษาบล็อกเชนในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก

UBC มีเป้าหมายฝึกอบรมนักศึกษา 139 คน เป็นเวลา 6 ปี และสร้างบริการทางการศึกษาแก่นักศึกษาระดับปริญาโทและปริญญาเอกที่อยู่หลักสูตรที่ใกล้เคียงกัน นักศึกษาที่สนใจไม่จำเป็นต้องสังกัดหลักสูตรบล็อกเชนโดยตรง

โครงการได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางอุตสาหกรรม 15 รายจากหลายวงการ ตัวอย่างเช่น Boehringer Ingelheim บริษัทยาที่มียอดขาย 17.5 พันล้านยูโรในปี 2018

Mitacs องค์กรไม่แสวงหากำไรทำงานร่วมกับรัฐบาลและรัฐบาลท้องถิ่นเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมอุตสาหกรรม จะให้เงินทุน $1.324 ล้านดอลลาร์กว่าหกปี นอกจากนี้หน่วยงานยังให้เงินทุนสนับสนุนระดับปริญญาโท 18 ราย และปริญญาเอก 8 ราย และมูลค่ากว่า $2.44 ล้านสำหรับการฝึกอบรม 156 ครั้งและโครงการอบรมหลังปริญาเอกอีกด้วย

นอกจากนี้ Blockchain@UBC จะได้รับการสนับสนุนผ่านโปรแกรมคลัสเตอร์ Catalyzing Research Clusters program ของ UBC ทั้งเอกสารการวิจัยและโครงการได้ผสานนักวิชาการและพันธมิตรอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อสำรวจปัญหาในเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เกิดขึ้นใหม่ โครงการทางการศึกษาที่ผ่านมามีทั้งระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษาและระดับผู้บริหาร

โครงการริเริ่มของ UBC จะได้สอนโดยคณาจารย์ของ UBC จากสาขาวิชาที่หลากหลาย ได้แก่ วิทยาศาสตร์ธรรมชาติ ฟินเทค วิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงธรรมาภิบาล

“ปัญหาที่ซับซ้อน เลวร้าย จำเป็นต้องอาศัยมุมมองที่หลากหลาย” Victoria Lemieux บอกกับทาง CoinDesk โดยอ้างถึงความท้าทายในการศึกษาด้านบล็อกเชน

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด