Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ Facebook ออกมาการันตีเกี่ยวกับเงินคริปโตที่กำลังจะมาถึง

รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ Facebook ออกมาการันตีเกี่ยวกับเงินคริปโตที่กำลังจะมาถึง


รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ “มีการการันตี” จาก Facebook เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต Libra ที่กำลังจะมาถึง สำนักข่าว Europe 1 รายงาน เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน

Bruno Le Maire รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส บอกกับทางสำนักข่าว Europe 1 ว่า เหรียญ stablecoin โครงการ Libra ของ Facebook ที่รอคอยกันมานานนั้น “มีลักษณะละเมิดอำนาจอธิปไตยเหนือรัฐ” และควรอยู่ “ภายใต้อำนาจของรัฐและไม่ใช่บริษัทเอกชนที่แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว”

Le Maire ยืนยันว่า เขาจะ “เรียกร้องขอให้มีการยืนยัน” จาก Facebook อย่างแน่นอน อย่างเช่น “การันตีว่าเครื่องมือการทำธุรกรรมจะไม่ถูกใช้ในทางก่อการร้ายหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมายใด ๆ” Le Maire เรียกร้องให้ผู้ว่าการธนาคารกลุ่มประเทศ G7 รายงานว่าจะได้รับการันตีอะไรบ้างจาก Facebook และ Le Maire กล่าวอีกว่า

เราจะต้องมั่นใจว่าผู้บริโภคไม่มีความเสี่ยง มันเป็นบทบาทหน้าที่ของเราที่จะต้องปกป้องผู้บริโภค…มันเป็นการช่วยให้ Facebook สะสมรวบรวมข้อมูลนับล้านอีกครั้ง ฉันจึงเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าจะต้องมีการควบคุมดูแยกยักษ์ใหญ่ทางดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่าท้ายที่สุดแล้วจะไม่นำไปสู่การสถานการณ์ผูกขาด

Le Maire
รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของฝรั่งเศสเรียกร้องให้ Facebook ออกมาการันตีเกี่ยวกับเงินคริปโตที่กำลังจะมาถึง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Facebook เปิดตัวโครงการสกุลเงินคริปโตและโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน เหรียญ stablecoin จะดำเนินการบนบล็อกเชน Libra ของบริษัทเองและสามารถปรับขยายได้ และหนุนโดยสินทรัพย์สำรองอย่างชัดเจน “ถูกออกแบบมาให้มีมูลค่าอย่างแท้จริง” และลดความไม่แน่นอนจากความผันผวนของตลาด

Libra ในทางเทคนิคจะไม่ตรึงกับสกุลเงินตราของประเทศใด ๆ ในสมุดปกขาว (white paper) ยืนยันอย่างชัดเจนว่าผู้ใช้งานจะไม่สามารถแลกโทเคนด้วยอัตราคงที่ตลอดเวลา แม้ว่า Facebook จะยืนยันใช้สินทรัพย์สำรองเพื่อป้องกันความผันผวนของตลาดก็ตาม

Facebook ยังเปิดเผยอีกว่าจะเปิดตัวโทเคนเพื่อการลงทุน ‘Libra Investment Token’ แยกออกจากสกุลเงินคริปโต Libra ตัวหลัก ซึ่งจะสามารถซื้อขายหรือแจกจ่ายปันผลให้กับสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันและสมาชิกที่ได้รับการรับรอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด