Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinศาลในจีนถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศจีน

ศาลในจีนถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศจีน


ข้อมูลจากนักลงทุน Dovey Wan ได้โพสต์ลิงค์สื่อท้องถิ่น ระบุว่า ศาลอินเทอร์เน็ตหางโจว (Hangzhou Internet Court) ได้อธิบายว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์เสมือนจริง (virtual property) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม

ศาลชั้นอุทธรณ์ได้พิจาณาให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ในการพิจาณาคดีข้อพิพาทระหว่างตลาด exchange ที่ปิดตัวไปแล้วกับนักลงทุนคนหนึ่งที่สูญเสียเงินทุน

Wan ถือว่าคดีนี้ถือเป็นจุดผกผันที่สำคัญของ Bitcoin ในประเทศจีน เนื่องจากมีการแบนการซื้อขายตั้งแต่กันยายน 2017

ศาลในจีนถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศจีน

BTC/USD ปรับตัวสูงขึ้นในวันศุกร์หลังจากจบการไต่สวน Libra จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ แต่ดูเหมือนว่าในจีนยังคงมีอิทธิพลในทางที่ดีขึ้นมาก

“คดีนี้เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญที่ Bitcoin ปรากฏต่อศาลเป็นไปตามกฎหมายในประเทศจีน” เธอเขียนเอาไว้บน Twitter


 ‘มันคือสินทรัพย์เสมือนจริง แต่ไม่ใช่เงินตรา’

Cointelegraph เคยรายงานว่า ประเทศจีนให้ความสนใจต่อ Bitcoin มานานแล้ว แม้จะเลื่อนประกาศใช้งานก็ตาม Bitcoin กำลังกลับมาในปี 2019 มีหลักฐานชัดเจนว่าผู้บริโภคกำลังมองหาทางเลือกใหม่ในการแลกเปลี่ยนแบบดั้งเดิม อย่างเช่น มีการซื้อขาย Tether (USDT) เหรียญ stablecoin ผ่าน OTC

สื่อท้องถิ่นภาคภาษาอังกฤษ Global Times รายงานเป็นข่าวไปทั่วโลก ธนาคารกลางชองประชาชนจีน (PboC) ได้สั่งห้ามตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจนต่อการตัดสินใจของหางโจว

ศาลในจีนถือว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ นับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศจีน

“แท้จริงแล้ว Bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ไม่ใช่เงินตรา” เจ้าหน้าที่ PBoC ที่มีนามสกุล Li บอกกับสำนักข่าวเมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตามข้อคิดเห็นต่าง ๆ นั้นขัดแย้งกับท่าทีที่มีต่อ Libra ของ Facebook อย่างสิ้นเชิง เนื่องจากทางการกล่าวว่ามีความกังวลใจและกำลังเริ่มพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด