Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘Libra นั้นต่างจาก Bitcoin’ และ ‘การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐเป็นผลดีต่อ Bitcoin’ กล่าวโดย Tom Lee จาก Fundstrat

‘Libra นั้นต่างจาก Bitcoin’ และ ‘การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐเป็นผลดีต่อ Bitcoin’ กล่าวโดย Tom Lee จาก Fundstrat


Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors เชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) นั้นเป็นผลดีต่อ Bitcoin (BTC)

Lee ตั้งข้อสังเกตว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมีผลกระทบเชิงบวกต่อการลงทุน Bitcoin จากการให้สัมภาษณ์ Fox Business เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม

Bitcoin กำลังกลายเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่มีพลวัตรสูง (macrohedge) มากขึ้น อาจทำให้นักลงทุนทำสิ่งที่ผิดพลาดได้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง สภาพคล่องกำลังผลักเงินเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงเหล่านี้และมีการปกป้องความเสี่ยงขึ้น ซึ่งเป็นผลดีกำลังช่วย Bitcoin นั่นเอง

Lee ยังต้องข้อสังเกตอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับ Bitcoin ที่ฟื้นตัวกลับสู่ราคา $10,000 อีกครั้ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในแง่ของราคา Lee คิดว่าเป็นไปได้เหรียญจะทำจุดสูงสุดใหม่ภายในสิ้นปีนี้

เราไม่มีทางรู้ราคาเป้าหมาย Bitcoin ทว่าก่อนหน้านี้เคยสูงถึง $20,000 ฉันคิดว่าเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะกลับทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งภายในปีนี้

Lee ยังแสดงความคิดเห็นช่วงสั้น ๆ เกี่ยวกับความเห็นของ Jerome Powell ประธานเฟด (Federal Reserve) ที่กล่าวถึง Libra เหรียญ stablecoin ของ Facebook โดย Powell กล่าวก่อนมีการไต่สวนของคณะกรรมาธิการบริการด้านการเงินของสมาชิกสภาสหรัฐต่อ Libra ว่า “กังวลใจมากต่อประเด็นความเป็นส่วนตัว การฟอกเงิน การคุ้มครองผู้บริโภค และเสถียรภาพทางการเงิน” Lee บอกกับทาง Fox ว่า เขาไม่คิดว่าความกังวลเหล่านี้จะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin แต่อย่างใด

Libra นั้นค่อนข้างแตกต่างจากสถาปัตยกรรมของ Bitcoin ดังนั้น ฉันคิดว่าข้อคิดเห็นของเขาไม่ได้อคติต่อ Libra ทว่าจริง ๆ แล้วพวกเขาคงไม่ปรับใช้กับ Bitcoin


Bitcoin เป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยง

ทำนองเดียวกันกับความเห็นของ Lee ในประเด็น Bitcoin เป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยงที่มีพลวัตรสูง (macrohedge investment) เมื่อไม่นานมานี้ Chamath Palihapitiya ซีอีโอของ Social Capital ก็บอกว่าเป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับระบบการเงินแบบดั้งเดิม Palihapitiya ให้สัมภาษณ์รายการ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ว่า

มันเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับโครงสร้างทางการเงินแบบดั้งเดิม ไม่ว่าคุณจะสนับสนุนนโยบายการเงินและการคลังหรือไม่ มันไม่สำคัญเลย…

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด