Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกรุงโซลเตรียมออกเงินคริปโตของตนเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

กรุงโซลเตรียมออกเงินคริปโตของตนเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ


กรุงโซลของประเทศเกาหลีใต้ ประกาศอย่างเปิดเผยต้องการเปลี่ยนแปลงเป็นเมืองอัจฉริยะ โดยกำลังวางแผนออกสกุลเงินดิจิทัลของเมือง ภายในเดือนพฤศจิกายน 2019


อำนวยความสะดวกการมีส่วนร่วมในการบริหารเมือง

ตามที่ Finder สำนักข่าวมุ่งเน้นการเงินออสเตรเลีย รายงานเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เมืองหลวงของเกาหลีใต้กำลังพิจารณาออกสกุลเงินดิจิทัลของเมือง ชื่อว่า S-coin วัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้พลเมืองมีส่วนร่วมในการบริหาร อำนวยความสะดวกในการร่วมมือระหว่างประชาชนและการรวบรวมข้อมูล

กรุงโซลเตรียมออกเงินคริปโตของตนเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ประชาชนจะได้รับ S-coin เมื่อใช้บริการสาธารณะหรือทำตามภาระหน้าที่ของพลเมือง อาทิ การจ่ายภาษี และมีส่วนร่วมในการสำรวจสาธารณะ S-coin จะติดตั้งโปรแกรมโดยหน่วยงานของรัฐบาล เจ้าหน้าที่สามารถตัดสินใจรายละเอียดได้โดยตรงในสิ่งที่มีอำนาจทำได้และทำไม่ได้ รวมถึงปริมาณและความถี่อีกด้วย

ยกตัวอย่าง S-Coin จะช่วยให้พ่อแม่มอบรางวัลให้กับลูก ซึ่งเหรียญถูกโปรแกรมเอาไว้ให้สามารถนำไปแลกของขวัญที่ร้านค้าบางแห่งและเหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น รัฐบาลคาดหวังว่าS-coin จะเป็นเครื่องมือที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของพลเมืองและการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เมื่อไม่นานมานี้ ปูซานเมืองใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้รองจากกรุงโซลเท่านั้น ได้ตัดสินใจเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลท้องถิ่น การออกสกุลเงินดิจิทัลของเมืองขึ้น หวังว่าจะฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น รวมทั้งรักษาความเป็นผู้นำในการพัฒนาด้านบล็อกเชน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด