Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinในที่สุด Samsung ได้เพิ่มฟีเจอร์ Bitcoin ในมือถือบล็อกเชนรุ่นเรือธงแล้ว

ในที่สุด Samsung ได้เพิ่มฟีเจอร์ Bitcoin ในมือถือบล็อกเชนรุ่นเรือธงแล้ว


Samsug ได้เพิ่มฟังก์ชัน Bitcoin (BTC) ในมือถือที่สามารถใช้งานบล็อกเชนรุ่นต่าง ๆ แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุด หลังจาก Samsung เปิดตัวมือถือ Galaxy S10 รุ่นเรือธง ในเดือนมีนาคม มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น “Blockchain Keystore” ที่สามารถจัดเก็บเงินคริปโตและทำธุรกรรมคริปโต ether (ETH) และโทเคนมาตรฐาน ERC-20 สกุลต่าง ๆ แต่ไม่ได้รวมถึงเงินคริปโตชั้นนำอันดับหนึ่งในขณะนั้น

ล่าสุด ยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ได้เพิ่มฟีเจอร์ bitcoin ใน developer kit (SDK) ของมือถือรุ่น S10 แล้ว (ได้แก่ S10e, S10, S10+ และ S10 5G) รวมถึงอุปกรณ์ Note10 และ Note10+ ด้วย

โดยที่ SDK ช่วยให้อุปกรณ์ Android ลิงค์ blockchain address กับแอพ Blockchain Keystore สามารถทำธุรกรรมเงินคริปโตและเช็คสถานะ Keystore ได้

ปัจจุบันฟีเจอร์บล็อกเชนของมือถือยังคงจำกัดเฉพาะในบางเขตอำนาจศาลเท่านั้น ได้แก่ แคนาดา เยอรมันเกาหลีใต้ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ

นอกจากนี้ ยังรองรับเงินคริปโตklay ของบล็อกเชน Klaytn blockchain ที่เปิดตัวโดย Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านแอพส่งข้อความในเกาหลีใต้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา GroundX บริษัทย่อยด้านบล็อกเชนของ Kakao ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตสำหรับ Klay ที่เรียกว่า Klip และยังเปิดตัวแอพแบบกระจายศูนย์ (dapp) เป็นพันธมิตรครั้งแรกอีกด้วย

ล่าสุด Samsung มี dapp ทั้งหมด 17 แอพ ใน Keystore และกำลังพัฒนาบล็อกเชนของตนเองบน ethereum ในที่สุดแล้วอาจจะออกโทเคนของตนเองออกมาในอนาคต

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด