Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศน้ำท่วมหนักในมณฑลเสฉวนของจีน ไม่มีผลต่ออัตราการแฮช (Hash Rate) ของ Bitcoin

น้ำท่วมหนักในมณฑลเสฉวนของจีน ไม่มีผลต่ออัตราการแฮช (Hash Rate) ของ Bitcoin


อัตราการแฮช (hash rate) ของเครือข่าย Bitcoin (BTC) ยังคงสูงอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะมีความวุ่นวายในประเทศจีนเนื่องจากน้ำท่วมส่งผลกระทบต่อผู้ทำเหมืองขุดคริปโต


ฟาร์มเหมืองขุด Bitcoin ‘เสียหายหนัก’

ผู้ใช้งาน Twitter รายงานเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ฤดูฝนในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนได้สร้างความเสียหายต่อฟาร์มเหมืองขุดอย่างน้อยหนึ่งแห่ง

Poolin ฟาร์มเหมืองขุดคริปโตขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสี่ของเครือข่าย Bitcoin เกิดน้ำท่วมหนักทำลายฟาร์มเหมืองขุดอย่างสมบูรณ์แบบ คนงานช่วยกันกู้อุปกรณ์จากตะกอนทับถมจากเหตุการณ์น้ำท่วมออกมา

น้ำท่วมหนักในมณฑลเสฉวนของจีน ไม่มีผลต่ออัตราการแฮช (Hash Rate) ของ Bitcoin

“ฟาร์มเหมืองขุดในมณฑลเสฉวนของประเทศจีนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากฝนตกทำให้น้ำท่วมหนักในพื้นที่” ทางการกล่าวในTwitter 

Red Li ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว 8btc ที่มุ่งเน้นคริปโตในประเทศจีน ได้ตอกย้ำหลักฐานรูปภาพน้ำท่วม และได้ตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพเครือข่าย Bitcoin เลย

“ดูเหมือนว่าอัตราแฮช (hashrate) ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก” เขาสรุป และในอีก Twitter หนึ่งเคลมว่า Bitmain เหมืองขุดยักษ์ใหญ่ก็ไม่ได้รับผลกระทบเช่นกัน


เปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2018

Cointelegraph รายงานในเดือนกรกฎาคม 2018 เมื่อเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ทำให้ประสิทธิภาพเหมืองขุดลดลงอย่างมาก เหมืองขุดหลายแห่งปิดตัวลง กิจกรรมต่าง ๆ ลดลง ส่งผลให้ BTC/USD ร่วงหนักลดลงเหลือ $3,100

ตั้งแต่นั้นมา อัตราแฮชก็เพิ่มกลับมาเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดกิจกรรมบล็อกเชนของเหมืองขุดมีผลเพียงใด จนกระทั่งกลับมาแตะจุดสูงสุดอย่างต่อเนื่องในปี 2019

ล่าสุดข้อมูลจาก Bitinfocharts แหล่งติดตามข้อมูลพบว่า อัตราการแฮชยืนอยู่ที่ 79 x (10^18) แฮชต่อวินาที เมื่อวันพุธ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด