Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraคณะกรรมาธิการบริการทางการเงิน สส. สหรัฐฯ ลั่น จะตรวจสอบและไต่สวน Libra ต่อไป

คณะกรรมาธิการบริการทางการเงิน สส. สหรัฐฯ ลั่น จะตรวจสอบและไต่สวน Libra ต่อไป


สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) Maxine Waters ประธานคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภา (House Financial Services Committee) ประกาศจะตรวจสอบสกุลเงิน Libra ของ Facebook และ Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องต่อไป


สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ในฤดูใบไม้ร่วง 2019


Waters ประกาศ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมว่า คณะกรรมการจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในฤดูใบไม้ร่วง 2019 คณะกรรมการวางแผนรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของรัฐและหน่วยงานกำกับดูทางการเงินต่าง ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งWater ได้ลิสต์รายชื่อเอาไว้ ได้แก่ Mnuchin รัฐมนตรีคลัง,  Kraninger ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน (CFPB), Calabria ผู้อำนวยการสำนักงานการเคหะแห่งชาติ และ Quarles รองประธานฝ่ายกำกับดูแล Federal Reserve


Waters ยังคงเฝ้าระวัง Libra

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานในช่วงกลางเดือนมิถุนายน Waters เรียกร้องให้ Facebook หยุดดำเนินการ Libra

เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทยังมีปัญหาอยู่ ฉันเรียกร้องให้ Facebook ตกลงยอมเลื่อนการพัฒนาสกุลเงินคริปโตไปจนกว่ารัฐสภาและหน่วยงานกำกับได้ตรวจสอบปัญหาและการดำเนินการนี้เสียก่อน

Waters มีความกังวลเกี่ยวกับ Facebook อย่างชัดเจนในช่วงการไต่สวนLibra ของสภาคองเกรสในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เธอกล่าวว่าFacebook “มีความล้มเหลวในการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้บริโภคคล้ายกันกับรูปแบบของ Equifax” และ Facebook “เคยอนุญาตให้ชาวรัสเซียที่เป็นอันตรายซื้อโฆษณาและเผยแพร่เนื้อหาการเมือง” ซึ่งมีผลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด