Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคน Klay คริปโตของ Kakao จะลิสต์ในตลาด Exchange เป็นครั้งแรก

โทเคน Klay คริปโตของ Kakao จะลิสต์ในตลาด Exchange เป็นครั้งแรก


โทเคน “klay” คริปโตเคอร์เรนซีของ Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านแอพส่งข้อความในเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเปิดตัวบล็อกเชน Klaytn blockchain ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะลิสต์ในแพลตฟอร์ม Upbit ตลาด Exchange เป็นครั้งแรก

Ground X บริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดย Kakao เพื่อพัฒนาเครือข่าย Klaytn network ได้ประกาศข่าวผ่านโพสต์ Medium เมื่อวันที่ 5 กันยายน ว่า โทเคน klay จะลิสต์ในตลาด Upbit ของสิงคโปร์และแพลตฟอร์มอินโดนีเซียภายในสิ้นเดือนนี้

โทเคน Klay คริปโตของ Kakao จะลิสต์ในตลาด Exchange เป็นครั้งแรก

Upbit Singapore เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 กันยายน ว่า klay จะลิสต์ในตลาดหลังจากราคาผ่านการประมูลดัตซ์ (Dutch auction) โดยเริ่มจากราคาสูงและลดลงจนกว่าจะได้ผู้ซื้อในวันที่ 18 กันยายน

การประมูลจะใช้เวลา 12 ชั่วโมง หรือจนกว่าจะถึงระดับสูงสุดที่กำหนดไว้ จากนั้นผู้ชนะประมูลจะได้รับ klay ของพวกเขาในวันที่ 19 กันยายน แล้วคู่ซื้อขาย klay/bitcoin จะเปิดใช้งานหลังจากนัน

ตลาดเน้นย้ำว่า Upbit และ Klaytn จะไม่เอากำไรจากการประมูลและ Upbit จะ “แจกจ่ายให้ผู้ใช้งานในอนาคต” ทั้งหมด

Kakao มิได้ตอบคำถามใด ๆ กับทาง CoinDesk ถึงแผนงานแจกจ่ายและจำนวน klay ที่นำไปประมูล ตลาด exchange บอกว่าจำนวน 10 ล้าน klay จะแจกจ่ายไปจนถึงปี 2021 ทุกเดือนตั้งแต่ 29 ล้าน ถึง 278 ล้านโทเคน

ข่าวที่Upbit เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ลิสต์ Klay อาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากทั้งสององค์มีความใกล้ชิดกัน Upbit มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเกาหลีใต้ และตลาดดำเนินการโดย Dunamu ซึ่งเป็นบริษัทที่หนุนหลังโดย Kakao

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด