Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาคองเกรส เพิ่งผ่านกฎหมายสำคัญ และเรียกร้องให้ FinCEN ศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนจับคนร้าย

สภาคองเกรส เพิ่งผ่านกฎหมายสำคัญ และเรียกร้องให้ FinCEN ศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนจับคนร้าย


สภาคองเกรสต้องการให้เครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (Financial Crimes Enforcement Network, FinCEN) สร้างกติกาภายในขึ้น พร้อมทั้งออกกฎหมายใหม่เพื่อศึกษาว่าเทคโนโลยีสามารถปรับใช้กับการบังคับใช้กฎหมายอย่างไร

เมื่อวันที่ 19 กันยายน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพิ่งผ่านกฎหมาย เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลอาชญากรรมทางการเงินศึกษาการใช้งาน “เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม” รวมถึงบล็อกเชนด้วย กฎหมายใหม่จะส่งต่อให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป

กฎหมาย “Advancing Innovation to Assist Law Enforcement Act” ว่าด้วยเรื่อง นวัตกรรมขั้นสูงเพื่อช่วยในการบังคับใช้กฎหมาย ตราเอาไว้เพื่อมอบอำนาจให้ผู้อำนวยการ FinCEN พิจารณาว่าบล็อกเชนและเทคโนโลยีขั้นสูงอื่น ๆ สามารถปรับปรุงการทำงานของเครือข่ายได้อย่างไร

สภาคองเกรส เพิ่งผ่านกฎหมายสำคัญ และเรียกร้องให้ FinCEN ศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชน

กฎหมายระบุเอาไว้ว่า

อำนวยการเครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (FinCEN) จะต้องทำการศึกษา…ทั้งเรื่อง AI, เทคโนโลยีระบุตัวตนดิจิทัล, เทคโนโลยีบล็อกเชน และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมอื่น ๆ ว่าจะสามารถนำประโยชน์มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของ FinCEN ได้อย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพอย่างไร

Anthony Gonzalez (R) Ohio สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรน้องใหม่ หนึ่งในคณะกรรมาธิการการบริการทางการเงินของรัฐสภา (House Financial Services Committee) ได้ตรากฎหมายในเดือนพฤษภาคม เกี่ยวกับการเทคโนโลยีขั้นสูงต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงิน

“กฎหมายของฉันนั้น มั่นใจได้ว่าเรากำลังใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบและหยุดการฟอกเงินจากอาชญากรรมไม่ให้เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังหยุดการแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินของพวกค้ายา ค้ามนุษย์ และพวกก่อการร้าย อีกด้วย” Gonzalez กล่าว

Gerard Daché ผู้อำนวยการสมาคมบล็อกเชนแห่งรัฐ (Government Blockchain Association) ซึ่งเสริมสร้างการใช้งานโซลูชั่นเทคโนโลยีบล็อกเชนแก่รัฐบาล

รัฐบาลมักเล่นเกมไล่จับ “ผู้ร้าย” และพวกเขาใช้เครื่องมือบล็อกเชน Daché บอกว่ารัฐบาลเสียเวลามาก ใช้พลังงาน และเงินมหาศาลจาการใช้เทคโนโลยีโบราณ ขณะที่ศัตรูกำลังรุดไปข้างหน้า

เมื่อผู้ร้ายเข้ามาในวงการแล้ว เราพบว่าพวกเขากำลังอยู่ในสนามรบทางเทคโนโลยี

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด