Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘การเสนอให้แทนที่เงินดอลลาร์ด้วยคริปโตนั้นไร้เหตุผลสิ้นดี’ กล่าวโดย อดีตผู้บริหาร Fed

‘การเสนอให้แทนที่เงินดอลลาร์ด้วยคริปโตนั้นไร้เหตุผลสิ้นดี’ กล่าวโดย อดีตผู้บริหาร Fed


Simon Potter อดีตผู้บริหาร Fed กล่าวว่า การเสนอให้ลดบทบาทเงินดอลลาร์สหรัฐ (U.S.Dollar) แล้วแทนที่ด้วยสกุลเงินดิจิทัล (digital currency) นั้นไร้เหตุผลสิ้นดี

ธนาคารกลางคงไม่ให้ความร่วมมือ

ในเดือนที่ผ่านมา Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (Bank of England, BoE) แนะนำให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างเช่น Libra เหรียญ Stablecoin ของ Facebook

Carney บอกว่า เขาพิจารณาแล้วเห็นว่าเรื่องนี้เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการแทนที่ด้วยสกุลเงินของชาติอื่น ๆ อย่างเช่น เงินหยวนของจีน เป็นต้น

Potter อดีตผู้บริหาร Fed ซึ่งบริหารสำนักงานในนิวยอร์ก บอกกับสำนักข่าว BNNBloomberg ต่อความเห็นของ Carney ว่า “มองข้ามประโยชน์ของเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรอง” เขากล่าวว่า

ฉันไม่พบข้อสงสัยใด ๆ ที่สมเหตุสมผลซับซ้อนอะไร เมื่อคุณมีตลาดและสภาพคล่องสูงมากในสหรัฐฯ ไม่มีสกุลเงินเดียวที่จะสามารถกำหนดราคาสินค้าได้ และความลึกของตลาดทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้นในตลาดเศรษฐกิจโลก

อย่างไรก็ตาม Potter เชื่อว่า ธนาคารกลางต่าง ๆ จะ “ไม่ให้ความร่วมมือเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน” ทว่าภาคเอกชนนั้นไม่แน่ Potter กล่าวอีกว่า

ธนาคารกลางควรกังวลต่อภาคเอกชนที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้…การควบคุมสกุลเงินของประเทศนั้นออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้คนและได้ผลออกมาดี…


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด