Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ มอบเงินทุน $143,478 แก่บริษัท Danube Tech ให้พัฒนาโซลูชั่นความมั่นคงของชาติด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ มอบเงินทุน $143,478 แก่บริษัท Danube Tech ให้พัฒนาโซลูชั่นความมั่นคงของชาติด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน


กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา (Department of Homeland Security, DHS) มอบเงินทุนจำนวน $143,478 แก่บริษัท Danube Tech ในกรุงเวียนนา เพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านความมั่นคงด้วยบล็อกเชน

โครงการนวัตกรรมของ Silicon Valley

เมื่อวันที่ 26 กันยายน คณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกา หรือ S&T ประกาศข่าวออกมาว่า บริษัท Danube Tech ได้รับเงินสนับสนุนจากกระทรวงเพื่อดำเนินการต่อสู้กับการปลอมแปลงเอกสาร ใบรับรองและใบอนุญาตต่าง ๆ

ข่าวยืนยันว่า บริการต่าง ๆ อาทิ สำนักงานศุลกากรและการป้องกันพรมแดนสหรัฐฯ (Customs and Border Protection, CBP), หน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของสหรัฐฯ (Transportation Security Administration) และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและสัญชาติ (Citizenship and Immigration Services) จะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นด้านความมั่นคงด้วยบล็อกเชน (blockchain-based security solutions) นี้

กระบวนการออกเอกสารในปัจจุบันนั้น ยังใช้กระดาษอยู่ ไม่สะดวกต่อการแลกเปลี่ยนข้อมูล ยากต่อการใช้งานระหว่างระบบที่แตกต่างกัน และอาจเสี่ยงต่อการสูญเสีย การทำลาย การปลอมแปลง และดัดแปลงเอกสารได้ คณะกรรมการ S&T กำลังสำรวจแอพพลิเคชั่นจากเทคโนโลยี DLT และบล็อกเชน ในการออกเอกสารรับรองดิจิทัลทางด้านความมั่นคง เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถตรวจสอบร่วมกันได้ และป้องกันการดัดแปลงและเอกสารปลอมขึ้น

เงินทุนของ S&P มอบผ่านโครงการนวัตกรรม Silicon Valley Innovation Program (SVIP) ซึ่งเป็นโครงการให้ทุนแก่ภาคเอกชนเพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านความมั่นคงของ DHS บริษัทที่เข้าร่วมจะได้รับเงินทุนสูงถึง $800,000 ในการพัฒนาและปรับใช้เทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ให้กับกระทรวงความมั่นคงฯ

สำนักงานศุลกากรและการป้องกันพรมแดนสหรัฐฯ ทดสอบการใช้งานบล็อกเชน

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ ในเดือนสิงหาคม คณะกรรมการที่ปรึกษา CBP ได้ทดสอบต้นแบบบล็อกเชน “Intellectual Property Rights Proof of Concept” ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพิสูจน์ทรัพย์สินทางปัญญา

นอกจากนี้ ในเดือนเดียวกัน CBP ได้ทดสอบโครงการระบบขนส่งทางเรือด้วยบล็อกเชนเช่นกัน ซึ่งเป็นการผนวกรวมเอาแอพพลิเคชั่นดั้งเดิมของCBP และแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่พัฒนาโดย DHS เข้าด้วยกัน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด