Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)อดีตล่ามทหารกองทัพสหรัฐฯ ถูกจำคุก 30 ปี ข้อหาค้ายาเฟนทานิลด้วยคริปโตในตลาดมืด

อดีตล่ามทหารกองทัพสหรัฐฯ ถูกจำคุก 30 ปี ข้อหาค้ายาเฟนทานิลด้วยคริปโตในตลาดมืด


อดีตล่ามทหารกองทัพสหรัฐฯ ถูกตัดสินจำคุก 30 ปี ในข้อหา ค้ายาเฟนทานิล (fentanyl) ทำให้นาวิกโยธินสหรัฐฯ เสียชีวิต

ค้าขายยาจ่ายเป็นเงินคริปโตเคอร์เรนซี

สำนักข่าว Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม อดีตล่ามสหรัฐฯ เชื้อสายอิรัก ถูกตัดสินจำคุกนาน 30 ปี โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากค้ายาเฟนทานิลในตลาดมืด

Alaa Mohammed Allawi สารภาพผิดในข้อหาค้ายาและยอมรับว่าใช้เว็บตลาดมืดออนไลน์ Alpha Bay ขายยาเสพติดให้โทษร้ายแรงหลายรายการ เช่น ยากแก้ปวดออกซิโคโดนผสมเฟนทานิล โดยรับเงินเป็นคริปโตเคอร์เรนซี

ในปี 2017 การค้ายาของ Allawi ส่งผลให้นาวิกโยธินสหรัฐฯ เสียชีวิต ซึ่งใช้ยาเม็ดหนึ่งในงานปาร์ตี้ขณะประจำการอยู่ที่แคมป์ Camp Lejeune รัฐนอร์ทแคโรไลนา Will Glaspy เจ้าหน้าที่พิเศษ บอกว่า

จากการใช้เว็บตลาดมืดของเขา ไปจนถึงการผลิตยาปลอมที่ผสมเฟนทานิล และเขาพุ่งเป้าไปยังนักศึกษาวิทยาลัย การดำเนินการของ Allawi สร้างความกังวลต่อชุมชนของเราไม่น้อยเลย

ksat.com

คริปโตกับการค้าขายยาผิดกฎหมาย

ข้อมูลจาก CipherTrace บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน พบว่า อาชญากรเริ่มใช้คริปโตเคอร์เรนซีในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายมากขึ้น ในปี 2019 ผู้ร้ายส่วนใหญ่ Bitcoin ซื้อและขายยา อาวุธ และสิ่งของต่าง ๆ ในตลาดมืดเป็นหลัก

ศาสตราจารย์ Talis Putnins ผู้ร่วมเขียนรายงานมหาวิทยาลัย University of Technology Sydney กล่าวถึงคริปโตเคอร์เรนซีและการค้าขายยาผิดกฎหมายในรายงานว่า

คริปโตเคอร์เรนซีได้เปลี่ยนแนวทางการซื้อขายยาที่ผิดกฎหมาย โดยเปลี่ยนจากเงินสดบนท้องถนนไปอยู่บนตลาดออนไลน์ การค้าขายยาผิดกฎหมายจำเป็นต้องมีพื้นฐาน 2 เรื่อง เรื่องแรกก็คือ แพลตฟอร์มการสื่อสารแบบไร้ตัวตน ซึ่งดำเนินการโดยตลาดมืดและการสนับสนุนโปรโตคอล TOR และเรื่องที่สองสำคัญไม่แพ้กันก็คือ ระบบการชำระเงินแบบไม่ระบุตัวตน หรือ แนวทางการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลที่ทางการติดตามได้ยาก นั่นคือ บทความสำคัญของคริปโตเคอร์เรนซี มันจึงมีส่วนสำคัญต่อการค้าขายยาเสพติดร้ายแรง

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด