Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraการขัดขวาง Libra ‘พูดตรง ๆ มันสุ่มเสี่ยงมาก’ และ ‘มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ’ เน้นย้ำโดย อดีตอัยการรัฐของสหรัฐฯ

การขัดขวาง Libra ‘พูดตรง ๆ มันสุ่มเสี่ยงมาก’ และ ‘มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ’ เน้นย้ำโดย อดีตอัยการรัฐของสหรัฐฯ


สำนักข่าว CNBC รายงานความเห็นของ Katie Haun เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม การปิดกั้น Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook จากสหรัฐฯ นั้น มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

การขัดขวาง Libra “พูดตรง ๆ มันสุ่มเสี่ยงมาก”

เมื่อพูดถึงแผนงานของคริปโตเคอร์เรนซี Haun ตั้งข้อสังเกตว่า โครงการโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่กำลังเผชิญกับ “การวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา เช่นเดียวกัน” และทำให้เข้าใจผิดว่าสินทรัพย์เผชิญหน้าในวงกว้าง เขากล่าวว่า

พวกเขาเพิ่งทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่และให้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา เนื่องจากโครงการมีชื่อเสียงและมี Facebook เกี่ยวข้องด้วย ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้วมันอันตรายมาก และพูดตามตรง ๆ มันสุ่มเสี่ยงมาก ที่ขัดขวางเทคโนโลยีก่อนมันเกิดขึ้นจริง

การขัดขวาง Libra ‘พูดตรง ๆ มันสุ่มเสี่ยงมาก’ และ ‘มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ’ เน้นย้ำโดย อดีตอัยการรัฐของสหรัฐฯ

Haun เน้นย้ำมุมมองของเธอว่า อาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ หากสหรัฐฯ พัฒนาด้านคริปโตเคอร์เรนซีช้ากว่า ไล่ตามไม่ทันการเปิดตัวของคู่แข่งของ Libra จากประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น จีน และรัสเซีย

Cointelegraph เคยรายงานก่อนหน้านี้ จีนกำลังวิจัยโครงการสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่ปี 2014 และเร่งพัฒนารุดหน้าอย่างรวดเร็วในปี 2018 ในเดือนสิงหาคมที่ผ่าน ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) เปิดเผยว่าสกุลเงินดิจิทัลพร้อมเปิดตัวใช้งานแล้ว มีนัยสำคัญว่าจะมาก่อน Libra

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ PBoC บอกว่า โครงการสกุลเงินคล้ายกับ Libra คุณสมบัติฟังก์ชันการทำงานเหมือนกับเงินกระดาษ ทว่ามันอยู่ในรูปของดิจิทัล และมีฟีเจอร์ที่ Libra ไม่มี

พันธมิตรของ Facebook เริ่มลังเลใจ

ล่าสุด PayPal  ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากสมาคม  Libra Associationแล้ว บริษัทประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ (4 ตุลาคม) ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านั้น สำนักข่าว  Bloomberg  รายงานเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม อ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ 4 ราย ได้แก่ Visa, Mastercard, PayPal  และ  Stripe  เกิดข้อกังขาต่อแผนงานของLibra  ขึ้นมา

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด