Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เป็นของขวัญล้ำค่า เปลี่ยนแปลงวิถีมนุษยชาติไปตลอดกาล

Bitcoin เป็นของขวัญล้ำค่า เปลี่ยนแปลงวิถีมนุษยชาติไปตลอดกาล


Stafford Masie นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และผู้จัดการทั่วไปของ WeWork South Africa กล่าวว่า Bitcoin (BTC) จะเปลี่ยนโฉมอนาคตของมนุษยชาติมากกว่านวัตกรรมทางเทคโนโลยีใด ๆ

ในคำปราศรัยในงาน SingularityU South Africa Summit เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม Masie อดีตซีอีโอ Google Africa กล่าวว่า การแลกเปลี่ยนมูลค่าของ Bitcoin โดยปราศจากตัวกลางเป็นของขวัญมนุษยชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มนุษย์เคยได้รับมา

ปฏิวัติการค้าโลก

Masie บอกว่า อย่างไรก็ตาม crypto wallet “ยังเข้าใจกันผิด ใช้งานผิด ไม่เหมาะสม และถูกมองว่ายากที่จะเข้าใจ” แต่มันจะปฏิวัติการค้าโลก ศักยภาพหลักไม่ได้มีไว้สำหรับเศรษฐกิจดิจิทัลที่พัฒนาแล้ว หรือเศรษฐกิจนอกระบบที่ใช้เงินสดเป็นหลัก แต่เพื่อสิ่งที่เขาเรียกว่า “third economies” หรือเศรษฐกิจที่สาม ที่ระบบแลกเปลี่ยนเหนือชั้นกว่า

เศรษฐกิจที่สามเป็นเศรษฐกิจที่ผู้คนไม่ใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ในการกระจายมูลค่าหรือเงินสด…ลองนึกถึงผู้คนที่อาศัยอยู่นอกเซี่ยงไฮ้สองชั่วโมง บริเวณชายฝั่งตอนกลางของจีน พวกเขาสามารถใช้ Bitcoin แลกเปลี่ยน และปลดล็อกธุรกรรมระหว่างประเทศนอกกรอบเดิม ๆ ที่เคยใช้งาน ในรูปแบบที่คุณและฉันคาดไม่ถึง

Bitcoin เป็นของขวัญ เปลี่ยนแปลงวิถีมนุษยชาติไปตลอดกาล

Masie พยายายามขจัดการเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างเช่น เชื่อว่ามันแฮ็กได้ โดยยืนยันว่า “มันสามารถแลกเปลี่ยนได้และแฮ็กได้นั้น ไม่ใช่ Bitcoin”

นอกเหนือจากการสนับสนุนการกระจายศูนย์ (decentralization) แล้ว Masie ยังมีหุ้นในบริษัทเทคโนโลยีซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำของตลาดโลก

เมื่อรวมมูลค่าทรัพย์สินของ Apple, Amazon, Alphabet, Facebook และ Microsoft เทียบเท่ากับมูลค่าของบริษัทใน S&P 500 รวมกัน และนี่เป็นสิ่งพิเศษที่เราไม่เคยเห็นความมั่งคั่งกระจุกตัวเช่นนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์ เมื่อรวมมูลค่าบริษัทเหล่านี้เท่ากับอัตราผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของบางประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด