Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTelegram ตอบโต้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน โทเคน Gram ไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security)

Telegram ตอบโต้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน โทเคน Gram ไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security)


Telegram ตอบโต้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ ยืนกรานว่าGram โทเคนของเครือข่าย Telegram Open Network (TON) ไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security)

Telegram เรียกร้องให้ศาลปฏิเสธคำร้องของ SEC

จากเอกสารยื่นคำร้อง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม Telegram เรียกร้องให้ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของรัฐนิวยอร์กปฏิเสธคำร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC)

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ศาลคงสถานะเดิมในการเสนอ ขาย หรือกระจายโทเคน Gram ตามเดิม

เอกสารคำร้องออกมาสองวันหลังจาก Telegram ถูกกำหนดให้คัดค้านภายในวันที่ 18 ตุลาคม ตามที่เอกสารระบุไว้

Telegram ตอบโต้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนกราน โทเคน Gram ไม่ใช่หลักทรัพย์ (Security)

ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ต่อ Telegram

ข้อร้องเรียนฉบับเต็ม กล่าวหาว่า Telegram และ TON ยังไม่ได้จดทะเบียนเสนอขายโทเคน GRM token ซึ่ง SEC พิจารณาแล้วว่าเป็นหลักทรัพย์ (Security) เนื่องจากกฎหมาย Securities Act of 1933 กำหนดให้ทุกหลักทรัพย์จำเป็นต้องจดทะเบียนกับ SEC สำนักงานฯ พิจารณาแล้วจึงเห็นว่าการเสนอขายโทเคน GRM นั้น “ผิดกฎหมาย” อย่างชัดเจน

Telegram สัญญาจะคืนเงินแก่นักลงทุน หากTON ไม่สามารถเปิดตัวได้ภายในวันที่ 31 ตุลาคม

ในเอกสารยื่นคำร้อง ยังระบุเอาไว้ว่า

ถึงอย่างไรก็ตาม SEC ทราบเรื่องนาน 18 เดือน ทว่าหาก TON Blockchain ไม่สามารถเปิดตัวได้ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2019 Telegram มีภาระผูกพันจะคืนเงินให้กับนักลงทุนภายใต้ข้อตกลง ส่วน SEC นั้น (i) ไม่เคยร้องขอให้ TON Blockchain ชะลอการเปิดตัว (ii) ไม่เคยแจ้งให้ Telegram ทราบในเรื่องการยื่นฟ้องต่อศาล และ (iii) รอคอยจนกระทั่งใกล้จวนถึงวันที่ Telegram เปิดแล้วจึงยื่นฟ้องต่อศาล

Gram เป็นเพียงแค่สกุลเงินหนึ่ง หรือสินค้าโภคภัณฑ์ เท่านั้น

ในเอกสารยังตอบโต้ SEC ยืนยันว่าโทเคน Gram ไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) บริษัทเน้นย้ำว่า Telegram ได้ดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ (Private Placement) ในฐานะหลักทรัพย์ที่ได้รับการยกเว้นตามกฎหมาย Securities Act of 1933 เมื่อ TON blockchain เปิดตัวออกมา โทเคน Gram จะเป็นเพียงสกุลเงินหนึ่ง หรือ สินค้าภัณฑ์ เช่นเดียวกันทองคำหรือโลหะมีค่า แต่ไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) แต่อย่างใด

Telegram ไม่ใช่ ICO

Telegram ยังพิจารณาประเด็นความคลุมเครือเกี่ยวกับการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือICO โดยยืนยันว่า Telegram ไม่เคยเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านICO เลยTelegram บริษัทอธิบายว่าแทนที่จะทำเช่นนั้น บริษัทได้ทำข้อตกซื้อขายส่วนตัวในจำนวนจำกัด

ไม่เหมือนกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่เสนอขายต่อสาธารณะผ่านสิ่งที่เรียกว่า ICO โดยที่ Telegram ไม่เคยทำ และไม่เคยทำเสนอหลักทรัพย์ใด ๆ ต่อสาธารณะผ่าน ICO เลย

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :  
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด