Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraJamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase วิจารณ์ Libra “ไอเดียเจ๋ง ๆ ไม่มีทางเกิดขึ้น”

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase วิจารณ์ Libra “ไอเดียเจ๋ง ๆ ไม่มีทางเกิดขึ้น”


Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase กล่าวว่าLibra ของ Facebook ยังไม่เปิดตัวออกมานั่นหมายความว่า “ไอเดียเจ๋ง ๆ ไม่มีทางเกิดขึ้น”

Dimon แสดงความคิดเห็นในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุม Institute of International Finance conference เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา BNN Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม Dimon กล่าวว่า แนวคิดที่อยู่เบื้องหลัง Libra นั้นไม่ได้แปลกใหม่อะไร และยังกล่าวถึงเหรียญ Stablecoin ของบริษัทของเขาอีกด้วย JPMorgan เปิดเผยได้ทุ่มทุนสร้างเหรียญ JPM Coin ไปกว่า $11 พันล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีในปีนี้

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase วิจารณ์ Libra “ไอเดียเจ๋ง ๆ ไม่มีทางเกิดขึ้น”

ระหว่าง JPM Coin vs. Libra

Dimon เคยพูดถึงเกี่ยวกับเหรียญ Libra ก่อน Facebook ยืนยันว่าจะไม่เป็นภัยคุกคามในอนาคตอันใกล้ Dimon พูดในเวลานั้นว่า “ในมุมมองของเรา เราพูดถึงบล็อกเชนเป็นเวลา 7 ปีแล้ว และมันเพิ่งเกิดขึ้น และเรากำลังพูดถึง Libra สามปีนับจากนี้”

เหรียญของ JPMorgan มีสามแอพพลิเคชั่นใช้งานหลัก ตามที่ Umar Farooq หัวหน้าโครงการบล็อกเชนของบริษัทชี้แจง ได้แก่ การใช้ชำระเงินข้ามพรมแดนของบริษัทลูกค้าขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันต้องพึ่งพาการโอนเงินผ่านเครือข่าย SWIFT, การทำธุรกรรมหลักทรัพย์ และใช้งานในธุรกิจบริการด้านการคลังแทนที่เงินทุนที่บริษัทถือครองในบริษัทย่อยทั่วโลก

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม  Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด