Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin'ความจริงมีหนึ่งเดียว' Winklevoss กล่าวว่า Bitcoin เป็นยิ่งกว่าทองคำดิจิทัล (Digital Gold)

‘ความจริงมีหนึ่งเดียว’ Winklevoss กล่าวว่า Bitcoin เป็นยิ่งกว่าทองคำดิจิทัล (Digital Gold)


Cameron Winklevoss หนึ่งในสมาชิกของ Winklevoss Capital กองทุนบริหารจัดการทรัพย์สินของครอบครัวที่มีชื่อเสียง และผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin (BTC) เป็นยิ่งกว่าทองคำดิจิทัล (digital gold)

ในtweet โพสต์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม Cameron กล่าวว่า

เนื่องจาก Bitcoin เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ความเป็นไปได้ไร้ขีดจำกัด ฉันมักพูดอยู่เสมอทองคำเป็นตลาดเป้าหมาย แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้นจริง ๆ … มันคือทองคำดิจิทัล เกิดข้อมูลหนึ่งเดียว…

เกิดข้อมูลหนึ่งเดียว (Source of Truth, SOT)

ความเห็นของ Cameron มีจุดมุ่งหมายให้ Bitcoin อยู่เหนือกว่าทองคำธรรมดา โดยเปรียบเทียบกับโลหะมีค่าที่มีขาดแคลนกับ Bitcoin ที่มีอุปทานจำกัด โดยเน้นว่า Bitcoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีมีบทบาทในฐานะทองคำดิจิทัล

ในขณะที่มุมมองเช่นนี้ ขึ้นอยู่กับศักยภาพของการปฏิวัติซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สของคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นการบันทึกการทำธุรกรรมดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ที่ปลอดภัย ปลอมแปลงไม่ได้ และเกิดข้อมูลหนึ่งเดียว (Single source of truth) 

ในระบบข้อมูล ข้อมูลหนึ่งเดียว (Single source of truth, SOT) เป็นคำที่ใช้เพื่อแสดงแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ซึ่งให้ภาพรวมที่สมบูรณ์ของข้อมูลโดยรวม

โมเดลที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้นี้ สร้างความมั่นใจในความถูกต้องของข้อมูลระหว่างผู้มีส่วนร่วมในเครือข่ายขนาดใหญ่ ในมุมมองของ Cameron แล้ว ถือเป็นรากฐานสำคัญของสินทรัพย์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะนั่นเอง


ที่มา :
cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด