Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Visa ยังคงสนใจพัฒนา Libra อยู่ และหารือกับ Facebook อย่างใกล้ชิด

ซีอีโอ Visa ยังคงสนใจพัฒนา Libra อยู่ และหารือกับ Facebook อย่างใกล้ชิด


Alfred F. Kelly ซีอีโอ Visa ตัวกลางระบบเพย์เมนต์รายใหญ่ ยังหารือโครงการ Libra กับ Facebook อยู่

จากการให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมุ่งเน้นทางการเงินและเศรษฐกิจ Economic Value เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Kelly บอกกับผู้สัมภาษณ์ว่าVisa ยังคงรักษาความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับ Facebook ในเรื่องนี้ เนื่องจากเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะสามารถให้บริการการชำระเงินได้อย่างปลอดภัย Kelly พูดว่า

ในฐานะบริษัทอยากรู้อยากเห็นและเปิดกว้าง และรักษาความเห็นผู้นำในระบบนิเวศการชำระเงิน เราต้องการมีส่วนร่วมทุกอย่างในวงการเพย์เมนต์ จนกว่าเราจะถึงจุดที่เราเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของเราไม่ส่งผลดีอีกต่อไป”

Kelly กล่าวอีกต่อไปว่า โครงการ Libra จำเป็นต้องอาศัยเวลามากกว่านี้จึงจะดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากเป็นโครงการเปลี่ยนโลกและจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์กำกับดูแลที่ชัดเจน เราเน้นย้ำว่า Libra ไม่ได้มีลักษณะแบบรวมศูนย์ แม้ว่าจะ “พัฒนาโดย Facebook ทว่าพันธมิตรของสมาคม Libra Association ต่างมีอำนาจตัดสินใจและกำกับดูแลโครงการเช่นเดียวกัน”

Visa ตั้งใจแก้ปัญหาการเข้าถึงบริการทางการเงิน

เมื่อพูดคุยกับทาง Facebook นั้นVisa มุ่งเน้นการสร้างระบบการชำระเงินที่สามารถแก้ไขปัญหาการเข้าถึงบริการทางการเงิน เนื่องจากมีรายงานว่ามีผู้ใหญ่ 1.7 พันล้านคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้ เขากล่าวว่า

ในการเสวนาระหว่างเรากับ Facebook นั้น เรามุ่งมั่นสร้างบางสิ่งบางอย่างที่ช่วยให้คนเหล่านี้เข้าระบบให้เร็วยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า สมาคม Libra Association สูญเสีย 7 พันธมิตรรายใหญ่จากสมาชิกรุ่นก่อตั้ง 28 ราย ได้แก่ PayPal, Visa, Mastercard, Stripe, eBay, Mercado Pago และ Booking ต่างตัดสินใจประกาศถอนตัวออกจากโครงการ

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด