Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCanaan Creative ยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีของจีน ยื่นเสนอขายหุ้น IPO ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

Canaan Creative ยักษ์ใหญ่ด้านเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีของจีน ยื่นเสนอขายหุ้น IPO ในสหรัฐอเมริกาแล้ว


เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม Canaan Creative ได้ยื่นเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อระดมทุน $400 ล้านดอลลาร์ โดยมีแผนลิสต์ในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์CAN

เคยมีรายงานก่อนหน้านี้ Canaan ยื่นร่าง IPO ระดมทุนต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม แต่แบบฟอร์มขออนุญาตยื่นขายหลักทรัพย์ (F-1 form) ยังไม่เคยเผยแพร่ต่อสาธารณะจนถึงวันนี้

หากประสบความสำเร็จ Canaan จะเป็นหนึ่งในสามบริษัทด้านเหมืองขุดคริปโตของจีนคู่แข่งขันอย่าง Bitmain และ Yibang International แล้วกลายเป็นบริษัทด้านเหมืองขุดจีนรายแรกที่เสนอขายหุ้นสาธารณะในสหรัฐฯ

ส่วน Bitmain ได้ยื่นลิสต์ IPO ในสหรัฐฯ ต่อ SEC ในเดือนมิถุนายน 2019 หลังจากยื่นIPO เสร็จสิ้นกับตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในเดือนมีนาคม 2019

จากเอกสารยื่นต่อ SEC นั้น Canaan มีรายได้ $394 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 กำไรสุทธิ $8.3 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทออกแบบและโรงงานผลิตเครื่องขุด Bitcoin สูญเสียรายได้ $45.8 ล้านดอลลาร์ในปี 2019

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด