Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้อำนวยการ FinCEN ย้ำ ‘สหรัฐจะบังคับใช้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML) กับคริปโตอย่างเข้มงวด’

ผู้อำนวยการ FinCEN ย้ำ ‘สหรัฐจะบังคับใช้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML) กับคริปโตอย่างเข้มงวด’


Kenneth Blanco ผู้อำนวยการเครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (Financial Crimes Enforcement Network, FinCEN)  กล่าวว่า กฎหมายการป้องกันการฟอกเงิน (AML) จะบังคับใช้ต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Blanco สร้างความชัดเจนว่าบริษัทด้านคริปโตเคอร์เรนซีที่ให้บริการทางการเงินจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย AML และแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าของพวกเขาด้วย

กฎ Travel rule บังคับใช้กับคริปโตด้วย

ในงานประชุมที่จัดโดย Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนในนิวยอร์ก Blanco พูดกับผู้เข้าร่วมว่า กฎที่เรียกว่า travel rule จะนำมาใช้กับสกุลเงินดิจิทัลด้วยและรัฐบาลคาดหวังว่าบริษัทคริปโตจะปฏิบัติตาม เขากล่าวว่า

กฎ [travel rule] จะบังคับใช้กับสกุลเงินเสมือน CVSs [convertible virtual currencies] และเราคาดว่าพวกคุณจะปฏิบัติตาม…นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวัง ฉันไม่รู้ว่าอะไรจะทำให้ตกใจ นี่ไม่ใช่เรื่องใหม่เลย

ผู้อำนวยการ FinCEN ย้ำ ‘สหรัฐจะบังคับใช้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML) กับคริปโตอย่างเข้มงวด’

สิ่งที่เป็นที่ทราบกันดีตอนนี้ นั่นคือ travel rule แนวทางปฏิบัติทางการเงินที่คณะทำงานด้านการดำเนินการทางการเงิน (Financial Action Task Force หรือ FATF) กำหนดให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้ให้บริการธุรกิจสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset Service Providers หรือ VASPs) ต้องรวบรวมและแบ่งปันข้อมูลธุรกรรมบุคคล โดยคำแนะนำกำหนดมาตรฐานต่อวงการคริปโตเคอร์เรนซีเช่นเดียวกับกิจการธนาคารทั่วไป

Blanco ชี้อีกว่า FinCEN ดำเนินการตรวจสอบรวมถึงบังคับใช้กฎ travel rule ตั้งแต่ปี 2014 นอกจากนี้ยังบอกว่า กิจกรรมด้านสกุลเงินดิจิทัลมีการละเมิดถูกกล่าวถึงบ่อยที่สุดในช่วงนี้

Blanco บอกกับผู้เข้าร่วมงานว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้ข้อมูลเหล่านั้น “ทุกอย่างที่เราร้องขอก็คือ ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขบัญชี ธุรกรรม ผู้รับ และจำนวนเงิน” เขากล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด