Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLocalBitcoins ได้รับอนุมัติ เป็นผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency Provider) จาก Fin-FSA ในฟินแลนด์แล้ว

LocalBitcoins ได้รับอนุมัติ เป็นผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency Provider) จาก Fin-FSA ในฟินแลนด์แล้ว


หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของฟินแลนด์ (Fin-FSA) อนุมัติให้ LocalBitcoin จดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency Provider) อย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2019 เป็นต้นมา ฟินแลนด์อนุญาตให้ผู้ประกบอการจดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบเท่านั้นจึงจะให้บริการในประเทศได้

การจดทะเบียนกับหน่วยงาน FIN-FSA

การยอมให้จดทะเบียนนั้น LocalBitcoins จำเป็นต้องถูกพิสูจน์ต่อหน่วยงาน FIN-FSA ว่า ได้ดำเนินการมาตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และระบบงานในการทำความรู้จักตัวตนลูกค้า (Know Your Customer, KYC) รวมถึงการคุ้มครองสินทรัพย์ของลูกค้าอย่างเหมาะสมเพียงพอ

ผู้บริหารและบุคคลากรสำคัญต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์พิจาณาให้เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่

LocalBitcoins ได้รับอนุมัติ เป็นผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency Provider) จาก Fin-FSA ในฟินแลนด์แล้ว

การกำกับดูแลสกุลเงินเสมือนในฟินแลนด์

ฟินแลนด์ถูกมองว่ามีการควบคุมอย่างเข้มงวดและเป็นที่ยอมรับให้ความไว้วางใจจากสังคมโลก และการเป็นผู้ให้บริการสกุลเงินเสมือนจะเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ แก่ LocalBitcoins โดย Sebastian Sonntag อธิบายว่า

สังคมฟินแลนด์ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้ในระดับสูง ทั้งนี้การควบคุมภาคการเงินมีคุณภาพสูงเป็นพิเศษ และสถานภาพลูกค้าได้รับการคุ้มครองเป็นอย่างดี

การรับจดทะเบียนโดยหน่วยงาน FIN-FSA แก่ LocalBitcoins เพิ่งเสร็จสิ้นขั้นตอนสุดท้าย

LocalBitcoins เป็นที่รู้กันดีก่อนหน้านี้ เป็นที่ยอมรับในประเทศที่ประสบปัญหาทางการเมือง อย่างเช่น เวเนซุเอลา อย่างไรก็ตาม สถานะภาพของมันในฐานะเป็นทางออกทางการเงินของประชาชนเพื่อหลีกเลี่ยงการควบคุมทางการเงินในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด