Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Paypal เผยเหตุผลที่ถอนตัวออกจาก Libra และถือครองเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น

ซีอีโอ Paypal เผยเหตุผลที่ถอนตัวออกจาก Libra และถือครองเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น


Dan Schulman ซีอีโอ Paypal บริษัทตัวกลางชำระเงิน เปิดเผยในช่วงให้สัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของ Bitcoin (BTC) ของเขา

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน Fortune เผยว่า Dan Schulman ซีอีโอ Paypal แสดงความคิดเห็นในหลายประเด็น รวมถึงเหตุผลที่นำ Paypal ถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association และการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีของเขาอีกด้วย

Paypal ออกจาก Libra รายแรก

Schulman อธิบายว่า PayPal ถอนตัวออกจาก Libra เนื่องจากบริษัทตัดสินใจหันไปดูแลภารกิจอื่น ซีอีโอตั้งคำถามว่า “เมื่อคุณหันเหความสนใจในภารกิจอื่นแล้ว และสิ่งที่เราต้องทำในวันนี้เพื่อให้บรรลุภารกิจของเราใช่หรือไม่?”

คุณก็รู้ เมื่อเราคิดถึงสิ่งที่เราโฟกัสตามแผนงานของเรา เราก็จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน (financial inclusion) ได้เร็วกว่าการที่เราทุ่มทรัพยากรทั้งหมดให้กับ Libra

Schulman เสริมว่า Libra ก็เริ่มเดินตามแนวทางที่บริษัทของโครงการกำหนดเอาไว้ “มองดูแล้วน่าสนใจมาก” และเมื่อ Libra เริ่มตกผลึกแล้ว“เราจะดูอีกครั้งว่าพวกเขาจะไปในทิศทางใด”

ในช่วงต้นเดือนตุลาคม โฆษก PayPal บอกกับทาง Cointelegraph ว่า “บริษัทได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากสมาคมอย่างเป็นทางการแล้ว เรายังคงสนับสนุนปณิธานของ Libra และหวังว่าจะได้เจรจาร่วมงานกันในอนาคตต่อไป…”

ซีอีโอ Paypal เผยเหตุผลที่ถอนตัวออกจาก Libra และถือครองเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น

ซีอีโอ Paypal ถือครอง Bitcoin เท่านั้น

John Rainey ซีเอฟโอ (CFO) ของ PayPal กล่าวในเดือนพฤษภาคมว่า บริษัทมีทีมงานที่ทำงานเกี่ยวกับ บล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี และพวกเขาต้องการมีส่วนร่วมในเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตามในอนาคต

จาการให้สัมภาษณ์กับทาง Fortune นั้น Schulman ลังเลที่จะแชร์รายละเอียดสำคัญที่เกี่ยวข้องโดยตรงของ Paypal ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และบอกอย่างรวดเร็วว่า มันไม่จำเป็น “ต้องแข่งขันกับ Libra”

เราคิดว่ามีสิ่งที่น่าทำมากมายสำหรับเทคโนโลยีบล็อกเชน มันน่าสนใจมากสำหรับเรา ทว่ามันจำเป็นต้องทำสิ่งที่แนวทางเดิมไม่สามารถทำได้ คนส่วนใหญ่คิดว่าบล็อกเชนเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ทว่าระบบทุกวันนี้ก็มีประสิทธิภาพมากพออยู่แล้ว

ส่วนในเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี ซีอีโอกล่าวว่า มันยังคงผันผวนมาก และร้านค้ายังไม่ต้องการใช้งาน เนื่องจากร้านค้าทำกำไรได้น้อยมาก

จนกว่ามันจะผันผวนน้อยลง มันยังไม่เป็นที่ต้องการของร้านค้าที่จะนำไปใช้งานกันอย่างกว้างขวาง ไม่ใช่เว็บตลาดมืด แต่เป็นเว็บทั่วไป

สำหรับเรื่องการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีใดบ้างนั้น Schulman ตอบสั้น ๆ และตรงไปตรงมาว่า

แน่นอน Bitcoin…เท่านั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด