Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแนวทางจับจ่ายใช้สอย Bitcoin ในวันแบล็คฟรายเดย์ (Black Friday 2019)

แนวทางจับจ่ายใช้สอย Bitcoin ในวันแบล็คฟรายเดย์ (Black Friday 2019)


เทศกาลช้อปปิ้งใกล้เข้ามาอีกแล้ว และปัจจุบันผู้ใช้งาน Bitcoin มีโอกาสใช้จ่ายและสร้างรายได้มากขึ้นกว่าเดิม

ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) หลายราย ลดค่าธรรมเนียมซื้อขายลง ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving weekend) วันหยุดยาวในสหรัฐอเมริกา Catherine Coley ซีอีโอ Binance US บอกว่าโปรแกรมพันธมิตร (referral program) แนะนำเพื่อนให้สมัครใช้งานตลาดฯ จะได้รับรางวัลเพิ่มสองเท่าเป็นเงิน $30 ต่อรายในช่วงเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการเลือกซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์  Ledger ผู้ผลิตอุปกรณ์ Crypto Wallet ลดราคาขายผลิตภัณฑ์ทุกตัวผ่านทางเว็บไซต์ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งไปกว่านั้น Casa ยังมอบข้อเสนอ $100 แก่สมาชิกที่ออกบัตรเครือข่าย lightning network ระดับ gold membership มีส่วนลดราว ๆ 25 เปอร์เซ็นต์

ยังไม่พอแค่นั้น ผู้ใช้งาน Bitcoin ยังมีโอกาสรับรางวัลเมื่อช้อปปิ้งในรายการสินค้าคริสต์มาสอีกด้วย แม้แต่บริษัทอย่าง Microsoft ก็ยอมรับ Bitcoin โดยตรง

แนวทางจับจ่ายใช้สอย Bitcoin ในวันแบล็คฟรายเดย์ (Black Friday 2019)

1. สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็ก

ผู้ค้าปลีกชัดชั้นในหลายราย อย่างเช่น Kala และผู้ค้าเนื้อพรีเมียม (boutique butcher) อย่าง  Primal Pastures ต่างก็รับชำระเงินเป็น Bitcoin และบริการจัดส่งทั่วประเทศ

Kiosk ผู้ผลิตหนังสือเล่มในลอนดอน รับชำระเงินเป็น Bitcoin และดำเนินการโหนดเต็มรูปแบบผ่านทาง BTCPay นับตั้งแต่สำนักพิมพ์เริ่มรับ Bitcoin ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 ลูกค้าราว ๆ 15 เปอร์เซ็นต์จ่ายเป็นเงินคริปโต Nick Greenbank ผู้ก่อตั้ง Kiosk กล่าว

 “มันช่วยเปิดโลกความรู้ด้าน Bitcoin และความรู้ทางเทคนิคแก่ฉันได้มาก” Greenbank บอกว่าการใช้งานผ่าน BTCPay “จากประสบการณ์ส่วนตัวพวกเขามีความเป็นมิตรและยินดีที่จะช่วยคุณไม่ว่าคุณจะติดขัดเรื่องอะไรก็ตาม”

2. ช้อปปิ้งด้วยคริปโตผ่าน wallet app ต่าง ๆ

ปัจจุบันมีสตาร์ทอัพคริปโตหลากหลายมากขึ้น ทำให้จับจ่ายใช้สอยBitcoin ในร้านค้าปลีกของกระแสหลักง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยสามารถทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัลโดยตรง

แอพมือถือ (Mobile app) อย่างเช่นFold และ Flexa นั้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายสินค้าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในร้านค้าแบบดั้งเดิม (brick-and-mortar) ได้

ล่าสุด รองรับทั้งสกุลเงิน zcash, ether, litecoin และ GUSD เหรียญ stablecoin ของ Gemini ร้านค้าปลีกที่เข้าร่วม อาทิ Nordstrom, Barnes & Noble, Express, GameStop, Office Depot และ Whole Foods เป็นต้น

3. รับรางวัลเป็น Bitcoin เมื่อช้อปปิ้งด้วยเงินสด

Fold สตาร์ทอัพด้านเพย์เมนต์ ให้บริการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและ Bitcoin การใช้งานทั้งสองตัวเลือกนักช้อปปิ้งจะได้รับรางวัลคืนเป็น Bitcoin

Will Reeves ซีอีโอFold บอกว่า แอพเพิ่งเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2019 มีการประมวลผลธุรกรรมการชำระเงินไปแล้วราว $250,000 โดยประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์จ่ายใช้ผ่านเงินตรา

นอกเหนือจาก Fold แล้ว ยังมีผู้ให้บริการรายอื่นอีกที่คืนรางวัลเป็นคริปโตเคอร์เรนซีเมื่อใช้จ่ายผ่านเงินสด ตัวอย่างเช่น Lolli app และ StormX เป็นต้น

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด