Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWeBank ธนาคารดิจิทัลในเครือ Tencent จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานแก่เครือข่ายบล็อกเชนระดับชาติของจีน

WeBank ธนาคารดิจิทัลในเครือ Tencent จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานแก่เครือข่ายบล็อกเชนระดับชาติของจีน


Webank ธนาคารดิจิทัลที่ให้สินเชื่อแก่ธุรกิจขนาดเล็กและบุคคลทั่วไป กลายเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิครายแรกแก่เครือข่ายบล็อกเชนระดับประเทศ

บริษัทในเชินเจิ้นจะจัดเตรียม FISCO BCOS เครือข่ายบริการบล็อกเชน (Blockchain-Based Service Network, BSN) ซึ่งเป็นเครือข่ายแบบเปิดที่จดสิทธิบัตรโดยบริษัท ตามที่สื่อของรัฐจีนรายงาน

แทนที่จะเป็นบล็อกเชนแบบเดี่ยว แต่ consortium chain จะเป็นชุดแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนที่ให้บริการแก่สาธารณะ บริษัทกล่าว

เครือข่าย BSN มีสมาชิกเข้าร่วมกลุ่ม 14 ราย เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครือข่ายจะพัฒนาและดำเนินการโดยใช้แอพพลิเคชั่นบล็อกเชนในเครือข่ายโดยใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและจากบุคคลร่วมกัน

WeBank ธนาคารดิจิทัลในเครือ Tencent จัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานแก่เครือข่ายบล็อกเชนระดับชาติของจีน

สมาชิกภายในกลุ่ม ได้แก่ WeBank, Huobi China, ศูนย์ข้อมูลแห่งชาติของจีน (State Information Center, SIC) , China UnionPay, China Mobile และ China Telecom

WeBank ก่อตั้งขึ้นเดือนธันวาคม 2014 เป็นธนาคารอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับดูแลและกำกับหลักทรัพย์ของจีน จากนั้นก็ขยายธุรกิจให้บริการด้านบล็อกเชน

WeBank หนุนโดยนักลงทุนที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Liye Group และ Baiyeyuan รวมถึง Tencent  เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์

การประกาศล่าสุด ถือเป็นความมุ่งมั่นของรัฐบาลจีนในการสร้างเครือข่ายบล็อกเชนเพื่อให้บริการสาธารณะที่รัฐควบคุมทั่วประเทศ ทั้งทางสื่อสารโทรคมนาคมและการจัดการพลังงาน

สื่อรายงานอีกว่า โครงการ BSN จะทดสอบใน 25 เมืองทั่วประเทศ รวมไปถึงในฮ่องกงและสิงคโปร์ด้วย คาดว่าจะทดสอบมากกว่า 200 เมืองภายในปี 2020

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด