Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสายการบินจำเป็นต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเงินเปโตร (Petro) : ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาสั่งการ

สายการบินจำเป็นต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเงินเปโตร (Petro) : ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาสั่งการ


Nicolas Maduro ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา กล่าวว่า สายการบินที่บินออกจากการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา จะต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเงินเปโตร (petro) เงินคริปโตเคอร์เรนซีของประเทศ

Maduro ประกาศล่าสุดจากคำปราศรัยต่อสภาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามที่ France24 รายงาน

ฉันสั่งการขายน้ำมันทั้งหมดผ่านบริษัท PDVSA [บริษัทน้ำมันที่รัฐเวเนซุเอลาเป็นเจ้าของ] ให้กับเครื่องบินที่ใช้เส้นทางการบินระหว่างประเทศจะต้องจ่ายเป็นเงินเปโตรนับจากนี้

Maduro ไม่ได้ชี้ชัดว่าบังคับเฉพาะสายการบินของเวเนซุเอลาเท่านั้น หรือกับสายการบินของต่างประเทศด้วย

สายการบินจำเป็นต้องจ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเงินเปโต (Petro) : ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาสั่งการ

มีรายงานอีกว่า ประธานาธิบดีจะให้จ่ายภาษีและบิลค่าสาธารณูปโภคด้วยเงินเปโตรในอนาคตอีกด้วย “เรากำลังเปิดประตูสู่เศรษฐกิจใหม่ เพื่อทะลายโปรโตคอลและระบบราชการแบบเก่า ๆ”

เวเนซุเอลานำมาตรการหลายอย่างมาใช้งาน เพื่อให้เงินเปโตรเป็นที่ยอมรับ เดือนที่แล้ว Maduro บอกว่า ประทเทศจะขายน้ำมันและทองคำบางส่วนที่ผลิตได้เป็นเงินเปโตร คริปโตเคอร์เรนซีประกาศเปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2017 และเริ่มขายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์

Maduro กล่าวเมื่อวันอังคาร อีกว่า

หลายคนไม่ต้องการย้ายไปยังเปโตร เนื่องจากธุรกิจของพวกเขาติดกับเงินดอลลาร์ เราจะเฝ้ามองพวกเขาอย่างใกล้ชิด เงินเปโตรจะตัดมือมาเฟียออกไป

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด