Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraVodafone พันธมิตรรายล่าสุด ถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association หันไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง

Vodafone พันธมิตรรายล่าสุด ถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association หันไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง



Vodafone บริษัทเทเลคอมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association ตามรายงานของ CoinDesk

ความเคลื่อนไหวของบริษัทคล้าย ๆ กับการตัดสินใจของ PayPal, Mastercard, Visa และบริษัทอื่น ๆ ได้ถอนตัวออกจากโครงการเหรียญ stablecoin ที่นำโดย Facebook

โฆษกของ Vodafone บอกว่า บริษัทได้ตัดสินใจมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองแทน เพื่อให้บริการทางการเงินต้นทุนต่ำแก่ผู้ยากไร้ทั่วโลก (CoinDesk รายงาน เมื่อวันอังคาร)

เมื่อ Facebook เปิดตัวโครงการคริปโตครั้งแรกในปีเดือนมิถุนายน 2019 มี 28 บริษัทเข้าร่วมผลักดันสมาคม Libra Association กำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล

ตั้งแต่นั้นมา Libra ต้องเผชิญกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก ส่งผลให้ PayPal, Mastercard, Visa, Mercado Pago, eBay, Stripe และ Booking Holdings และรายล่าสุด Vodafone ประกาศถอนตัวออกจากสมาคม

“เราบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า Vodafone ปรารถนาสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างแท้จริง” โฆษกบอกกับทาง CoinDesk “เรายังคงมุ่งมั่นเป้าหมายข้างต้นอย่างเต็มที่”

Vodafone  พันธมิตรรายล่าสุด ถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association หันไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง

สมาคม Libra Association ยืนยัน Vodafone ถอนตัวจริง

“แม้ว่าสมาชิกสมาคมเปลี่ยนไปบ้างตามกาลเวลา ทว่าการออกแบบกำกับดูแล Libra และเทคโนโลยีระบบการชำระเงิน Libra ยังคงมีความยืดหยุ่น” Dante Disparte หัวหน้าฝ่ายนโยบายและสื่อสารกล่าว

การประกาศถอนตัวของบริษัทต่าง ๆ ออกจากสมาคมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความสงสัยต่อความสามารถของ Libra ว่า สามารถเปิดตัวใช้งานภายในปีนี้ได้หรือไม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผลสำรวจของ The Block พบว่า 67.9% ของผู้ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า Libra ไม่สามารถเปิดตัวใช้งานทันในปี 2020 นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด