Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘บริษัทโซเชียลมีเดีย ที่สร้างคริปโตขึ้นมา ต้องไม่เพิกเฉยต่อธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย’ FinCEN ย้ำ

‘บริษัทโซเชียลมีเดีย ที่สร้างคริปโตขึ้นมา ต้องไม่เพิกเฉยต่อธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย’ FinCEN ย้ำ


Jamal El-Hindi รองผู้อำนวยการ FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network) เรียกร้องให้บริษัทที่กำลังพิจารณาเชื่อมโลกทางการเงินคริปโตเคอร์เรนซี โซเชียลมีเดีย และบริษัทบริการส่งข้อความ ให้ใส่ใจเกี่ยวกับธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย

El-Hindi พูดในงานประชุม SIFMA 20th Anti-Money Laundering (AML) and Financial Crimes Conference ในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหสฯ ตามที่หน่วยงานเผยแพร่ออกมาว่า บริษัทลักษณะดังกล่าว “มิอาจเพิกเฉยต่อธุรกรรมที่ผิดกฎหมายที่พวกเขามีส่วนในการส่งเสริมได้”

“โซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มส่งข้อความต่าง ๆ และบริษัทอื่น ๆ ที่กำลังสร้างคริปโตเคอร์เรนซีของตนเอง มิอาจเมินเฉยต่อธุรกรรมที่ผิดกฎหมายที่พวกเขามีส่วนในการส่งเสริมได้El-Hindi เสริมว่า

ตามที่เราเคยกล่าวในโอกาสต่าง ๆ มาแล้ว การขยายธุรกิจสู่ภาคการเงินเพื่อสร้างโอกาสจนเกิดระบบใหม่ ๆ ขึ้นนั้น เราจะไม่ยอมถอยหลังในเรื่องการคุ้มครองและความโปร่งใส เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้สอดคล้องกับระบบการเงินใหม่ ๆ

‘บริษัทโซเชียลมีเดีย ที่สร้างคริปโตขึ้นมา ต้องไม่เพิกเฉยต่อธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย’ FinCEN ย้ำ

เขากล่าวต่อไปอีกว่า

“เราจะวินิจฉัยสถาบันทางการเงินที่กำลังอุบัติขึ้นใหม่ ว่าระบบของพวกเขามีความยืดหยุ่น มีมาตรการรายงานเกี่ยวกับการฟอกเงิน การระดมการก่อการร้าย มาตรการคว่ำบาตร การลักลอบและการค้ามนุษย์ รวมถึงกิจกรรมที่ผิดกฎหมายอื่น ๆ ด้วย”

คำประกาศข้างต้นคาดว่าต่อเนื่องมาจากการอ้างสิทธิ์ของหน่วยงานในช่วงที่ผ่านมา ในฐานะองค์กรกลางในการเฝ้าระวังการฟอกเงินและการระดมทุนการก่อการร้าย ในเดือนตุลาคม FinCEN ร่วมมือกับ SEC และ CFTC ออกแถลงการณ์ร่วมเกี่ยวกับประเด็นปัญหาสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด