Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางรัสเซียอัพเดทกฎใหม่ ธุรกรรมคริปโตอาจเสี่ยงต่อการฟอกเงิน

ธนาคารกลางรัสเซียอัพเดทกฎใหม่ ธุรกรรมคริปโตอาจเสี่ยงต่อการฟอกเงิน


ธนาคารกลางแห่งรัสเซีย (Central Bank of Russia, CBR) ออกกฎระเบียบชุดใหม่เกี่ยวกับธุรกรรมที่น่าสงสัย สำนักข่าวทางการเงิน RBC รายงานเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ธนาคารฯ อัพเดทหมวดหมู่ธุรกรรมที่เชื่อมโยงกับคริปโตเคอร์เรนซีอาจเสี่ยงต่อการฟอกเงิน

ธนาคารฯ ออกคำสั่งอัพเดท 375 หน้า ลิสต์สัญญาณกิจกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ล่าสุดถือเป็นการอัพเดทครั้งแรกตั้งแต่ปี 2012 เมื่อเริ่มต้นนำกฎระเบียบบังคับใช้งาน

คู่มือพัฒนาจากความร่วมมือกับ Federal Service for Financial Monitoring (Rosfinmonitoring) ตัวแทนธนาคารกลางอธิบายว่า สิ่งนี้ทำเพื่อ “เพิ่มกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่ผิดปกติ โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ทันสมัยในตลาดการเงิน”

หัวหน้าธนาคารกลางเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ควรลดจำนวนปัจจัยเสี่ยงลงทำนองเดียวกับประเทศอื่น ๆ หากธนาคารหรือผู้ให้บริการทางการเงินพบว่าธุรกรรมบางอย่างน่าสงสัย พวกเขาอาจหยุดให้บริการแก่บัญชีผู้ต้องสงสัย หรือปิดบัญชีในกรณีที่ร้ายแรง

ธนาคารกลางรัสเซียอัพเดทกฎใหม่ ธุรกรรมคริปโตอาจเสี่ยงต่อการฟอกเงิน

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นความเสี่ยงหนึ่ง

แม้ว่ารายการดังกล่าวถูกรวมเข้ามาแล้ว แต่หน่วยงานกำกับทางการเงินได้เพิ่มคำสั่งคร่าว ๆ พิจารณากิจกรรมที่เชื่อมโยงกับคริปโตเคอร์เรนซีว่าเป็น ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น (potential risk) ได้

ภายในกฎระเบียบเดียวกัน ผู้ถือครองเงินสดอาจพิจารณาหลายเรื่องว่ากิจกรรมที่น่าสงสัย ยกตัวอย่างเช่น บุคคลทั่วไปที่ได้รับจากนิติบุคคลอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น

สำหรับคริปโตเคอร์เรนซี กิจกรรมที่ใดที่ระบุว่ามีการซื้อหรือขายอาจะเสี่ยงต่อการฟอกเงิน โดยทั่วไปกิจกรรมเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการฝากและถอนเงินจากตลาด exchange ต่าง ๆ

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ร่างกฎหมายยังคงดำเนินการแก้ไขกฎหมายสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเสนอตั้งแต่ต้นปี 2018 จุดยืนของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินดูเหมือนว่าเปลี่ยนไปในทางที่เลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด