Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย มีแผนออกแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต (ClearPay) เร็ว ๆ นี้

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย มีแผนออกแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต (ClearPay) เร็ว ๆ นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าของ NSX Ltd. และสถาบันทางการเงิน iSignthis (ISX) ประกาศเมื่อวันพฤหัสว่า พวกเขากำลังจัดตั้งบริษัทร่วมทุนออกแพลตฟอร์มซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัล

นิติบุคคลใหม่ตั้งชื่อว่า ClearPay จะนำเสนอแพลตฟอร์มโดยใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) และ มีรูปแบบการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์กระทำในเวลาเดียวกัน (Delivery versus Payment หรือ DvP) โดยที่ iSignthis จะนำมาตรการการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และโซลูชั่นอื่น ๆ ผนวกเข้ากับแพลตฟอร์ม

บริษัทคาดหวังให้ ClearPay คู่แข่งขันกับตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (Australian Securities Exchange ,ASX) ซึ่งกำลังใช้เทคโนโลยี DLT แทนที่ระบบชำระราคา CHESS ที่ล้าสมัยโดยจับมือกับบริษัทด้านบล็อกเชน Digital Asset โดยออกโซลูชั่นส่งมอบหลักทรัพย์กระทำในเวลาเดียวกัน (DvP) และ ASX เริ่มทดสอบใช้งานแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย มีแผนออกแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต (ClearPay) เร็ว ๆ นี้

Thomas Price รักษาการแทนซีอีโอ NSX กล่าวในวันแถลงการณ์ว่าตลาด “ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง” ว่า ตลาดหลักทรัพย์กำลังเผชิญหน้ากับ “การปฏิวัติทางเทคโนโลยีระดับโลก” เริ่มท้าทายต่อวิธีการชำระราคาและการส่งมอบหลักทรัพย์แล้ว

 “หลังจากประเมินการพัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสมอย่างรอบคอบแล้ว…เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ NSX ต้องทำอะไรสักอย่าง” Price กล่าว

ส่วนหนึ่งของการร่วมทุน ISX ลงทุน A$4.2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ใน NSX คิดเป็นสัดส่วน 12.96 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าหุ้น NSX อยู่ $0.145 ต่อหุ้น

ClearPay คาดว่าจะใช้งานได้จริง ภายในต้นปี 2021 หลังจากนั้น บริษัทจะให้เครือข่ายโบรกเกอร์ทั้งในและต่างประเทศใช้งานโดยเชื่อมโยงตามมาตรฐานแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ISO20022 และให้ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด