Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องเหรียญ Stablecoin

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องเหรียญ Stablecoin


Facebook วางแผนออกสกุลเงินคริปโต Libra ในปีนี้ มีหน่วยงานกำกับดูทางการเงินในสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาไม่กี่แห่งกำลังสงสัยอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี ขณะที่รัฐบาลทั่วโลกกำลังทำความเข้าใจคริปโตดีขึ้นกว่าเดิม หน่วยงานกำกับดูแล และกฎหมายยังไม่ถูกนำมาใช้อย่างเหมาะสมเพียงพอ

ในจดหมายถึงรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารจากที่ประชุม G-20 ในกรุงริยาดในสัปดาห์นี้ Randal Quarles ประธาน คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (Financial Stability Board, FSB) รายงานข้อกังวลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันต้องเร่งออกกฎเกณฑ์ให้ทันท่วงที

สมาชิก FSB ต่างตระหนักถึงการรุดหน้าของนวัตกรรมในวงการเพย์เมนต์ดิจิทัล รวมถึงสิ่งที่เรียกว่า  ‘stablecoins’ ด้วย เราต้องเร่งพัฒนากฎเกณฑ์ที่จำเป็นและกำกับดูแลเครื่องมือใหม่นี้ให้ทันท่วงที

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องเหรียญ Stablecoin

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินตอบสนองต่อคริปโตทั่วโลก

FSB กำลังพิจารณาคำปรึกษาสาธารณะเกี่ยวกับกฎเกณฑ์กำกับดูแลในเดือนเมษายนนี้ เพื่อประเมินผลประโยชน์และความเสี่ยงของ stablecoin บริษัทคริปโตที่ยังไม่ได้จดทะเบียนยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในยุโรป ขณะที่ตลาด Exchange บางรายในบราซิลถูกบังคับให้ปิดตัวลง เนื่องจากมีการถูกเรียกปรับตามกฎหมาย

FSB ประกอบด้วย หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน นายธนาคาร และเจ้าหน้าที่รัฐบาลจากกลุ่มประเทศ G-20 ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 ซึ่งเป็นหน่วยงานระหว่างประเทศทำหน้าที่เตือนภัยภัยล่วงหน้าในกรณีที่เกิดวิกฤติทางการเงินโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด