Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางอินเดีย (RBI) เตรียมยื่นให้ศาลสูงสุด ทบทวนการพิจารณาคดีที่ตัดสินให้การแบนคริปโตไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) เตรียมยื่นให้ศาลสูงสุด ทบทวนการพิจารณาคดีที่ตัดสินให้การแบนคริปโตไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ


โดยสรุป

  • ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) เตรียมยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ทบทวนการพิจารณาคดีของศาลสูงสุดเมื่อต้นสัปดาห์นี้
  • ทนายคนหนึ่งบอกกับทาง The Block ว่า จริง ๆ แล้ว RBI มีสิทธิ์ยื่นคำร้องตรวจสอบได้ แต่ “เหตุผลขอให้ทบทวนนั้นจำกัดมาก”

ธนาคารกลางอินเดีย (Bank of India, RBI) ธนาคารของประเทศ มีรายงานว่า กำลังเตรียมยื่นขอทบทวนการพิจารณาคดีของศาลสูงสุดในเรื่องคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

The Economic Times รายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ ธนาคารกลางฯ อ้างว่า “คนที่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนี้มีความกังวลมาก” การพิจารณาคดีที่ออกมาในลักษณะดังกล่าวของศาลเป็นผลบวกต่อการซื้อขายคริปโตในอินเดีย แต่จะทำให้ระบบธนาคารมีความเสี่ยงมาก

ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) เตรียมยื่นให้ศาลสูงสุด ทบทวนการพิจารณาคดีที่ตัดสินให้การแบนคริปโตไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันพุธ ศาลสูงสุดของอินเดีย (Supreme Court of India) พิจารณาคดี ตัดสินตีตกหนังสือเวียนที่ออกโดยธนาคารกลางอินเดีย (Bank of India, RBI) โดยหนังสือเวียนได้ส่งไปยังธนาคารต่าง ๆ สั่งห้ามไม่ให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า การสั่งห้ามดังกล่าวไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

ขณะนี้ ธนาคารกลางฯ มีสิทธิ์ภายใต้กฎหมายสามารถยื่นคำร้องขอให้ทบทวนคดีดังกล่าว นักกฎหมายที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกกับทาง The Block ว่า “เหตุผลขอให้ทบทวนนั้นจำกัดมาก”

ตามกฎระเบียบของศาลสูงสุด หลังจากพิจารณาคดีสิ้นสุดลงแล้ว การขอให้ทบทวนคดีจะต้องยื่นคำร้องภายใน 30 วัน แต่การรับฟังความคิดเห็นจากศาลเป็นเรื่องค่อนข้างยากมาก เนื่องจากการพิจารณาดีของศาลสูงสุดถือเป็นที่สิ้นสุดและมีผลต่อคดีในอนาคต

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด